Gucci Ancora Notte: Những chiếc đầm dạ hội đỉnh cao từ Sabato De Sarno

Gucci Ancora Notte: Những chiếc đầm dạ hội đỉnh cao từ Sabato De Sarno
Chỉ vài tuần buổi trình diễn đầu tiên tại Milan Fashion Week SS 2024, Sabato De Sarno trình làng bộ sưu tập trang phục dạ hội đầu tiên mang đậm dấu ấn của bộ mã DNA thuộc nhà mốt Gucci.

Có bao giờ bạn tự hỏi, liệu Tân Giám đốc sáng tạo của Gucci đang làm gì khi liên tục để cho những nhân vật có sức ảnh hưởng trong giới giải trí nói chung và địa hạt thời trang nói riêng như: Kendall Jenner, Bad Bunny, Billie Eilish và Paul Mescal diện những thiết kế quá đỗi đơn giản: quần ống rộng, áo len dệt kim, áo khoác blazer preppy cùng các thiết kế denim chẳng có gì đặc biệt xuất hiện trong các chiến dịch quảng bá của ngôi nhà xa xỉ nước Ý? Thật ra, đó chỉ là cách Sabato De Sarno “tung hỏa mù”, chờ đợi thời cơ thích hợp để xuất hiện đúng thời điểm.

Để rồi, chưa đầy 2 tháng kể từ sau màn ra mắt đầy mãn nhãn với tư cách Giám đốc sáng tạo của nhà mốt nước Ý, Sabato De Sarno tiếp tục phác thảo, đổi mới và xác lập lại các quy tắc cho tủ quần áo hằng ngày với bộ sưu tập trang phục dạ hội đầu tiên của mình mang tên Gucci Ancora Notte. Nối tiếp phần tiền truyện được trình làng ở khuôn khổ tuần lễ thời trang Milan Xuân Hè vào tháng 9 vừa qua, Gucci Ancora Notte là bộ truyện tiếp theo với 12 chương kể về cuộc sống đêm muộn, nơi niềm vui, sự thoải mái xen lẫn cùng một chút tinh tế, đầy bí ẩn dưới ánh đèn trở nên sống động thông qua những thiết kế váy tinh xảo.

Gucci Ancora Notte
(Ảnh: Tyrell Hampton for Gucci)
MariacarlaBoscono.GucciAncoraNotte-scaled.jpg
(Ảnh: Tyrell Hampton for Gucci)
Gucci Ancora Notte
(Ảnh: Tyrell Hampton for Gucci)

BST được ra mắt nhân dịp LACMA Art+Film Gala 2023, sự kiện thường niên do Gucci tài trợ, như một cách để làm nổi bật hơn nữa tầm nhìn mới của Tân Giám đốc sáng tạo lẫn ngôi nhà xa xỉ nước Ý. Lựa chọn Triển lãm Nghệ thuật và Điện ảnh hàng năm của Bảo tàng Nghệ thuật Hạt Los Angeles (LACMA) 2023 là nơi ra mắt BST đầm dạ hội của mình, De Sarno chia sẻ rằng: “Gucci Ancora Notte gắn liền với thực tế, nó được tạo ra từ niềm vui và tính nhân văn”. Tại sự kiện, 12 thiết kế đầm được diện bởi các siêu mẫu nổi tiếng thế giới như Vittoria Ceretti, Abbey Lee, Kirsty Hume và Mariacarla Boscano, cùng với dàn diễn viên xuất sắc trong đó chúng ta thấy Jiahui Zhang, Fadia Ghaab, Nyajouk Gatdet, Violet Hume, Heather Strongarm, Camilla Orner, Agel Akol và Sam Case.

Quảng cáo
Gucci Ancora Notte
Sabato De Sarno cùng các siêu mẫu diện thiết kế trong BST Gucci Ancora Notte tại thảm đỏ LACMA Art+Film Gala 2023. (Ảnh: Emma Mcintyre)

Ở Gucci Ancora Notte, giới mộ điệu tiếp tục gặp lại Gucci ngày xưa cũ với những với những đường thêu tỉ mỉ, được khai thác trọn vẹn bộ mã DNA của ngôi nhà xa xỉ nước Ý với những chiếc túi minaudière từ năm 1950. Bên cạnh những chiếc đầm dạ hội đẫm đầy chất cổ điển, các thiết kế quần short siêu nhỏ – item được cho là sẽ khuấy đảo đường đua xu hướng thời trang mùa hè năm 2024 cũng góp mặt để cho ra những bản phối độc đáo cùng các thiết kế váy crepe mềm mại hiện đại, nhằm tôn vinh những năm 90. Ngoài ra, BST cũng gây ấn tượng với những chiếc váy có phom dáng mềm mại cùng họa tiết ren, đính cườm và những đường viền cổ áo sơ mi nơ thời thượng. Những đôi giày slip-on đơn giản đẹp mắt, các chi tiết lệch sang trọng cũng là yếu tố tăng sức hút của BST với giới điệu mộ.

Gucci Ancora Notte
(Ảnh: Tyrell Hampton for Gucci)
Gucci Ancora Notte
(Ảnh: Tyrell Hampton for Gucci)

Dường như, khi quyết định trở thành nhà cầm trượng mới của Gucci, nhà thiết kế người Florentine đã quyết định viết trang sử mới bằng những điều cũ kỹ. Giới điệu mộ chắc chắn sẽ vừa ngạc nhiên lại vừa quen thuộc khi bắt gặp logo chữ G màu nâu quen thuộc của ngôi nhà nước Ý trên những thiết kế trang phục và phụ kiện cầm tay. Hay đôi khi là phần tay cầm với thiết kế đốt tre đặc trưng của dòng túi xách Gucci Bamboo 1947. Nhà cầm trượng mới của Gucci cũng dứt khoát chào tạm biệt với những thiết kế nhiều lớp đứng tuổi, những cặp kính mặt “nerdy” và cả những hình họa tạo ảo giác.

Gucci Ancora Notte
(Ảnh: Tyrell Hampton for Gucci)
Gucci Ancora Notte
(Ảnh:: Courtesy of Gucci)

Rõ ràng, De Sarno thật sự đã tập trung rất nhiều sự chú ý của mình vào việc khai thác, tái tạo để thổi một làn gió mới vào bộ mã DNA đồ sộ của thương hiệu. Nhìn chung, tinh giản và cổ điển là những gì giới mộ điệu thấy được ở trang sử mới của Gucci.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm