Hương vị truyền thống và hiện đại hòa quyện ở Miss Thu

Từ khi mở cửa vào năm 2022, nhà hàng Miss Thu đã nỗ lực không ngừng trong việc đưa ra những ý tưởng sáng tạo, phần lớn xoay quanh ẩm thực, song song với đó là nghệ thuật, âm nhạc, và thời trang.

Thế giới ẩm thực ở Sài Gòn có vẻ như đang trải qua cơn “hạn hán” trải nghiệm khi ngày càng nhiều các nhà hàng mang phong cách trùng lập và thiếu tính bức phá khỏi vùng an toàn. Tuy vậy, vẫn có một số nơi dám thử nghiệm để làm mới thực đơn của mình; Miss Thu là một ví dụ điển hình. Tọa lạc tại tầng thượng của Fusion Original Saigon Centre, nhà hàng chinh phục vị giác của thực khách bằng việc kết hợp những hương vị quen thuộc qua những phương thức chế biến mới lạ.

Trong một bài viết trước,  đã chia sẻ về câu chuyện sáng lập của Miss Thu và hành trình tạo nên bản sắc ẩm thực độc đáo dựa trên cô Thu: một nhân vật đại diện cho sự giao thoa giữa những thành tố đa dạng, góp phần kiến tạo danh tính văn hóa và ẩm thực Việt.

Miss Thu - Nhà hàng sáng tạo ẩm thực mang đậm văn hóa Việt

Hương vị truyền thống và hiện đại hòa quyện ở Miss Thu
Miss Thu phần lớn xoay quanh ẩm thực, song song với đó là nghệ thuật, âm nhạc, và thời trang

Từ khi mở cửa vào năm 2022, nhà hàng Miss Thu đã nỗ lực không ngừng trong việc đưa ra những ý tưởng sáng tạo, phần lớn xoay quanh ẩm thực, song song với đó là nghệ thuật, âm nhạc, và thời trang. “Nhà hàng của những câu chuyện” này là nơi ươm mầm hoàn hảo cho những phong cách ẩm thực mới mẻ đến mức mà chính bếp trưởng của họ cũng chưa tìm được thuật ngữ nào để miêu tả nó một cách hoàn thiện.

Hương vị truyền thống và hiện đại hòa quyện ở Miss Thu
Miss Thu được xem là "Nhà hàng của những câu chuyện"

Quyết định giới thiệu những sáng tạo ẩm thực "chưa từng xuất hiện" đi kèm với không ít rủi ro, nhưng việc đưa từng món ăn và đồ uống mới vào thực đơn đều được nhà hàng thực hiện với tiêu chí rõ ràng.

Áp dụng cho mỗi tối thứ Sáu, một thực đơn đặc biệt đã được tuyển chọn tại Miss Thu. Dựa trên khẩu vị và phần ăn đã lựa chọn, thực khách có thể thỏa sức nuông chiều vị giác của mình với danh mục 17 món ăn và 12 thức uống.

Quảng cáo
Hương vị truyền thống và hiện đại hòa quyện ở Miss Thu
Chỉ lướt qua thực đơn, ta có thể cảm nhận được sự giao thoa mạnh mẽ của các nền ẩm thực

Từ những chuyến phiêu lưu khắp thế giới, cô Thu được khám phá những nguyên liệu và kỹ thuật chế biến khác nhau. Bếp trưởng Arnaud Daleau lấy cảm hứng từ câu chuyện của nhân vật này để thiết kế thực đơn cho nhà hàng. Chỉ lướt qua thực đơn, ta có thể cảm nhận được sự giao thoa mạnh mẽ của các nền ẩm thực qua những món như cá tuyết đen tráng men misobánh bao nhân ức bò wagyu nướng tủy xương.

Những chuyến đi của cô Thu cũng xuất hiện một cách tinh tế. Bánh mỳ pita được làm từ hạt sen và ăn cùng humus, hay thịt bò tarta được nêm với nước mắm, ớt, và lá vừng. Các món địa phương cũng mang những nét chấm phá về hương vị như bánh bèo với parma ham và hàu Nha Trang đi kèm sorbet chanh.

Khám phá ẩm thực với ba chân trời nguyên liệu

Miss Thu - Nhà hàng sáng tạo ẩm thực mang đậm văn hóa Việt Miss Thu - Nhà hàng sáng tạo ẩm thực mang đậm văn hóa Việt

Bộ thực đơn mới khám phá ba chân trời nguyên liệu là hải sản (biển), thịt (đất liền) và rau (trái đất), với các món ăn được sắp xếp tương ứng theo ba hạng mục này. Bếp trưởng Daleau và cộng sự đã chú trọng sử dụng những nguyên liệu địa phương tươi ngon nhất theo mùa, không chỉ cho đồ ăn mà cả thức uống nữa. Cocktail ở đây có những thành phần như rau răm, hạt tiêu, húng quế, gừng tươi, mật ong, dứa, me, hạt cà phê, và cả quả sim Phú Quốc.

Trải nghiệm ẩm thực ở Miss Thu cũng được tô điểm bởi tầm nhìn tuyệt đẹp và không gian nội thất tao nhã. Ánh sáng vàng nhẹ tạo nên cảm giác ấm áp, và ngoài cửa sổ là đường chân trời lấp lánh ánh đèn buổi đêm. Vào khoảng 8-10 giờ tối, nhà hàng còn có các tiết mục ca nhạc đặc biệt để cho thực khách có trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Hương vị truyền thống và hiện đại hòa quyện ở Miss Thu
Không gian và bầu không khí hoàn hảo, những tinh hoa chắt lọc từ mỗi món ăn sẽ là sức hút níu chân thực khách

Ở một thành phố luôn tìm tòi những phong cách ẩm thực mới lạ, thực đơn ở Miss Thu nổi bật với sự hoà quyện giữa những nguyên liệu Việt và món ăn quốc tế. Trong không gian và bầu không khí hoàn hảo, những tinh hoa chắt lọc từ mỗi món ăn sẽ là sức hút níu chân thực khách mỗi đêm thứ 6.

Theo saigoneer.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm