Jaguar Land Rover và BMW tuyên bố tạm ngừng giao hàng cho thị trường Nga

Jaguar Land Rover và BMW  tuyên bố tạm ngừng giao hàng cho thị trường Nga
Bên cạnh các lệnh trừng phạt quốc tế đang được áp dụng lên Nga, nhiều nhà sản xuất ô tô cũng đang quay lưng lại với đất nước này. Tiếp bước General Motors (GM) của Mỹ, Volvo của Thụy Điển, hai hãng xe sang Jaguar Land Rover và BMW cũng tuyên bố tạm ngừng.

Khi Nga vẫn đang tiếp tục cuộc xâm lược quân sự vào Ukraine nhiều công ty trên khắp thế giới đã rút lui hoạt động kinh doanh khỏi đất nước này và một số nhà sản xuất ô tô cũng đã quyết định làm điều tương tự. Mới đây, Jaguar Land Rover cùng với BMW đã chính thức xác nhận rằng sẽ tạm ngừng xuất khẩu ô tô cho thị trường Nga.

“Ưu tiên hàng đầu của Jaguar Land Rover là sức khỏe của toàn bộ lực lượng lao động và gia đình của họ, cũng như những người nằm trong mạng lưới mở rộng của chúng tôi,” phát ngôn viên của JLR nói với Carscoops trong một email. “Bối cảnh toàn cầu hiện tại đặt ra cho chúng tôi những thách thức trong thương mại. Vì vậy chúng tôi đang tạm dừng việc cung cấp xe vào thị trường Nga và sẽ liên tục theo dõi tình hình.”

Trong khi đó, BMW đã đưa ra một tuyên bố rằng sẽ ngừng xuất khẩu ô tô mới sang Nga và ngừng lắp ráp xe tại nhà máy Nga. Đây là nhà máy của đối tác Avotor ở Kaliningrad, nơi đã sản xuất hơn 261.000 chiếc ô tô kể từ năm 1999.

“Là một công ty toàn cầu, tập đoàn BMW đề cao sự chung sống hòa bình của các nền văn hóa khác nhau trên toàn thế giới. Các nhân viên của tập đoàn BMW xin gửi lời chia buồn với với tất cả những người đã và đang phải nếm trải đau thương, mất mát trong cuộc chiến này,” đại diện BMW cho biết.

Quảng cáo

BMW cho biết thêm: “Tình hình trong khu vực chiến tranh vẫn còn khó lường. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ các biện pháp trừng phạt do các chính trị gia quyết định. Do tình hình địa chính trị hiện tại, chúng tôi sẽ ngừng sản xuất trong nước và xuất khẩu sang thị trường Nga cho đến khi có thông báo mới.”

General Motors là một trong những công ty đầu tiên thông báo rằng họ sẽ ngừng xuất khẩu xe sang Nga khi nước này phát động chiến dịch quân sự tấn công Ukraine. Động thái này diễn ra sau khi Mỹ áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với nước này.

Quyết định đình chỉ bán hàng tại Nga có thể dễ dàng hơn đối với các nhà sản xuất như Volvo Ford, vì doanh số của họ ở thị trường này khá thấp. Trái lại, nó sẽ gây ảnh hưởng rất lớn cho Renault, vốn coi Nga là thị trường lớn thứ hai sau Pháp.

Các tổ chức tư vấn ngành công nghiệp ô tô J.D. Power và LMC Automotive cho biết cuộc chiến giữa Nga và Ukraine sẽ khiến doanh số ô tô toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề.

Jeff Schuster - Phụ trách hoạt động châu Mỹ và dự báo ô tô toàn cầu của LMC Automotive - cho biết, nguồn cung và giá xe trên toàn cầu sẽ chịu thêm áp lực dựa trên mức độ nghiêm trọng và thời gian kéo dài của cuộc xung đột ở Ukraine.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm