Leica 0-Series Prototype siêu hiếm dẫn đầu cuộc đấu giá kỷ niệm 20 năm

Leica 0-Series Prototype siêu hiếm dẫn đầu cuộc đấu giá kỷ niệm 20 năm
Chiếc máy ảnh thuộc sở hữu của nhà phát minh ra phong cách nhiếp ảnh 35mm.

Leitz Photographica Auction tổ chức chương trình kỷ niệm 20 năm và lần đấu giá thứ 40 ở Wetzlar. Một điểm sáng không thể bỏ qua đối với bất kỳ nhà sưu tập máy ảnh Leica nào, đó chính là năm nay sẽ xuất hiện một số máy ảnh giá trị, trong đó nổi bật nhất là chiếc Leica 0-Series số 105 được sản xuất vào năm 1923.

Quảng cáo

Là một phần của loạt nguyên mẫu, 0-Series chỉ có 20 mẫu duy nhất được sản xuất và nay chỉ còn khoảng 12 vẫn còn tồn tại. Chiếc máy ảnh đặc biệt này, thiết lập tiêu chuẩn cho phim định dạng 35mm, thuộc sở hữu của Oskar Barnack (tên của ông có thể được tìm thấy trên kính ngắm), người phát minh ra nhiếp ảnh 35mm. Chiếc máy này đã được bán lại vào năm 2018 với giá kỷ lục 2,633,568 USD, là mức giá cao nhất cho một chiếc máy ảnh trong các chương trình đấu giá công khai. 

Bên cạnh chiếc Leica 0-Series của Oskar Barnack, một chiếc Leica MP mạ vàng đặc biệt với ống kính Elmar-M 1: 2.8 / 50mm màu đen cũng sẽ được bán đấu giá. Cả thân máy và ống kính đều không thấy các nét khắc điển hình nơi ống kính đã được làm lại trực tiếp tại Leica Camera AG ở Wetzlar. Thay vì các bản khắc thông thường được sơn màu trắng, ống kính này có các bản khắc màu vàng để phù hợp với thẩm mỹ. Tiền thu được từ lần đấu giá này sẽ được quyên góp cho các tổ chức từ thiện ở Áo và ở Đức.

leica

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm