Leica Prototype được bán với giá kỷ lục 15 triệu USD tại phiên đấu giá

Leica Prototype được bán với giá kỷ lục 15 triệu USD tại phiên đấu giá
Trong cuộc đấu giá đầu tuần này, một nguyên mẫu Leica thuộc về người phát minh ra thương hiệu (Oskar Barnack) được bán với giá 14,4 triệu euro (khoảng 15 triệu USD) – trở thành chiếc máy ảnh đắt nhất thế giới.

Theo Leitz Photographica Auction tại Vienna, chiếc máy ảnh này là một trong số khoảng 22 chiếc máy ảnh dòng 0 được sản xuất vào năm 1923 để thử nghiệm thị trường, hai năm trước khi giới thiệu thương mại dòng Leica A. 

Chuyên về máy ảnh và phụ kiện lịch sử, Leitz Photographica Auction hoạt động dưới sự bảo trợ của Leica Camera Classics – một công ty con của Leica Camera AG tại Áo. 

Alexander Sedlak, giám đốc điều hành của Leica Camera Classics, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được đấu giá chiếc máy ảnh cá nhân của Oskar Barnack, một nguyên mẫu của thế hệ máy ảnh đặt nền tảng cho nhiếp ảnh hiện đại vào giữa những năm 1920”. 

Barnack, một kỹ sư và nhiếp ảnh gia tại công ty Leitz, đã chế tạo chiếc máy ảnh tĩnh 35mm thành công về mặt thương mại đầu tiên, sau đó được gọi là Ur-Leica, vào năm 1913. Mười năm sau, ông quyết định giảm kích thước và trọng lượng của máy ảnh và thử nghiệm thị trường với dãy số 0. Chiếc máy ảnh này được đặt tên là Leica, một từ viết tắt lấy từ Leitz Camera.

Quảng cáo

Trong khi những chiếc Leicas cổ điển rất phổ biến trong giới sưu tập, những mẫu mới hơn đã được nhiều người nổi tiếng, bao gồm cả nam diễn viên Brad Pitt và ca sĩ Seal ưa chuộng, coi đó như một biểu tượng trong những năm gần đây. 

Chiếc máy ảnh được bán trong cuộc đấu giá với số sê-ri 105 và khắc tên viết tắt của nhà phát minh ‘OB’  thuộc sở hữu của gia đình nhà phát minh cho đến năm 1960. Sau khi nó được một nhà sưu tập tư nhân Hoa Kỳ mua lại, theo Leitz Photographica Auction. 

Trước khi bán, chiếc máy ảnh này đã được đánh giá là có giá trị từ 2 triệu euro đến 3 triệu euro. Cuộc đấu thầu bắt đầu ở mức 1 triệu euro và tăng vọt lên mức giá cao ngất ngưởng là 12 triệu euro, chưa bao gồm phí bảo hiểm của người mua.

Trước đó, mức giá cao nhất mà một chiếc máy ảnh đạt được trong cuộc đấu giá cũng thuộc về chiếc Leica 0-series, với số sê-ri 122.  Theo Sedlak, nó đã thu về 2,4 triệu euro trong đợt bán hàng năm 2018 tại Leitz Photographica Auction.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm