Lợi ích đáng kinh ngạc từ những loại quả mọng nước đối với sức khỏe

Từ cải thiện tâm trạng đến lợi ích sức khỏe tim mạch, hỗ trợ kiểm soát cân nặng, sản xuất collagen tốt cho da và hơn thế nữa. Sau đây là một số lý do lành mạnh để bạn có thêm dâu tây, quả việt quất, quả mâm xôi và quả mâm xôi vào thực đơn của mình

Ngọt, chua, mọng nước, thơm… hương vị thơm ngon của quả mọng mới hái là không gì sánh bằng. Nhưng bạn có biết quả mọng nước cũng có rất nhiều lợi ích sức khỏe không?

Lợi ích đáng kinh ngạc từ những loại quả mọng nước đối với sức khỏe

Từ cải thiện tâm trạng đến lợi ích sức khỏe tim mạch, hỗ trợ kiểm soát cân nặng, sản xuất collagen tốt cho da và hơn thế nữa. Sau đây là một số lý do lành mạnh để bạn có thêm dâu tây, quả việt quất, quả mâm xôi vào cuộc sống của mình.

Đẹp da, chống lão hóa da

Chúng ta biết một chế độ ăn uống lành mạnh có thể có tác động tích cực đến làn da của chúng ta, nhưng các loại quả mọng nước giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là những loại có nhiều anthocyanin như quả việt quất, quả mâm xôi, quả mâm xôi và dâu tây (ví dụ như quả mọng có màu từ đỏ đến xanh tía) đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da . làn da của chúng ta, duy trì lượng collagen hiện có và hỗ trợ sản xuất collagen .

Quả mọng cũng chứa các hợp chất chống viêm, có thể giúp giảm kích ứng da , mẩn đỏ và bọng mắt. Với hàm lượng nước cao, quả mọng còn giúp giữ nước cho da, giúp duy trì độ đàn hồi và giảm tình trạng da khô, bong tróc.

Kích thích vị giác giúp ngon miệng

Các loại quả mọng hoàn hảo, bao gồm quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi, rất giàu chất chống oxy hóa tự nhiên như vitamin C và polyphenol. Những chất chống oxy hóa này đã được chứng minh là làm giảm tình trạng viêm trong cơ thể, có liên quan đến trầm cảm và lo lắng.

Dâu tây và quả việt quất cũng chứa axit amin tryptophan, một chất tạo nên serotonin giúp tăng cường tâm trạng . 

Quảng cáo
Lợi ích đáng kinh ngạc từ những loại quả mọng nước đối với sức khỏe

Kiểm soát cân nặng tốt

Quả mọng có lượng đường và calo tương đối thấp, đồng thời có chỉ số đường huyết thấp, giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định (tăng đột biến có thể dẫn đến cảm giác đói và thèm đường). Chúng cũng tạo cảm giác no, khiến bạn ít ăn vặt một cách thiếu suy nghĩ, là một món tráng miệng thay thế tuyệt vời và là nguồn cung cấp nhiều chất xơ, giúp bạn cảm thấy no và hài lòng lâu hơn. Ngoài ra, chúng còn được chứng minh là có tác dụng giảm tình trạng viêm nhiễm đi kèm với béo phì .

Bảo vệ tim mạch

Tâm trạng vui vẻ và cân nặng khỏe mạnh đều có thể có tác động tích cực đến sức khỏe tim mạch, nhưng quả mọng thậm chí còn có tác dụng yêu thương trái tim hơn thế. Tiêu thụ quả mọng thường xuyên có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc một số yếu tố nguy cơ bệnh tim bao gồm béo phì , tiểu đường loại 2 và hội chứng chuyển hóa.

Trên thực tế, quả mọng chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho tim, polyphenol, chứa các hợp chất chống viêm, có thể giúp giảm quá trình oxy hóa cholesterol LDL (lipoprotein mật độ thấp), giảm huyết áp và viêm, thư giãn mạch máu và trung hòa các chất có hại. gốc tự do, giảm căng thẳng oxy hóa và bảo vệ hệ thống tim mạch. 

Theo bhg.com.au Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm