'Nhà Trắng Quý Dương' gây tò mò ở Trung Quốc

Khách sạn "Nhà Trắng Quý Dương" nằm ở tỉnh Quý Châu đang thu hút sự quan tâm của nhiều người Trung Quốc vì có nét giống Nhà Trắng ở Mỹ.

Nằm trong khu vực Công viên đất ngập nước Huaguoyuan của thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu là một tòa khoảng 12 tầng được biết đến với tên gọi "Nhà Trắng Quý Dương" nhờ màu sơn trắng gợi nhớ đến Nhà Trắng ở Mỹ. Theo ước tính, toàn bộ khu phức hợp gồm tòa nhà và ao nhân tạo phía trước, rộng khoảng 18,3 triệu m2.

'Nhà Trắng Quý Dương' gây tò mò ở Trung Quốc

"Nhà Trắng Quý Dương" nhin từ xa. Ảnh: OC

"Nhà Trắng Quý Dương" là khách sạn mới có tên Trung tâm Nghệ thuật Quý Dương, thuộc tập đoàn khách sạn Accor và sẽ khai trương vào năm nay. Theo website của tập đoàn Accor, khách sạn có 64 dãy phòng, hai sảnh lớn cùng các tiện nghi như hồ bơi, khu spa, phòng gym, nhà hàng và quán bar.

Quảng cáo

Do ban đầu thông tin về khách sạn rất ít, nhiều người ở Trung Quốc tò mò. Toà nhà còn được đặt tên là "biệt thự lớn nhất Trung Quốc" hay "ngôi nhà bí ẩn". Một số người phỏng đoán ngôi nhà với phong cách kiến trúc thường thấy ở các cung điện, bảo tàng châu Âu này sẽ có nội thất sang trọng.

Mọi người cũng đổ xô đồn đoán về chủ nhân ngôi nhà. Một số cho rằng toà nhà thuộc về Xiao Chunhong, CEO của Tập đoàn Guizhou Honglichen và là người giàu nhất Quý Dương.

'Nhà Trắng Quý Dương' gây tò mò ở Trung Quốc

Nhà Trắng Quý Dương về đêm. Ảnh: OC

"Nhà Trắng Quý Dương" luôn có hàng chục nhân viên tuần tra, người không phận sự không được ra vào. Toà nhà trở thành một trong những địa điểm biểu tượng nhất của thành phố, thu hút khách du lịch từ khắp Trung Quốc đến để tận mắt chiêm ngưỡng và chụp ảnh từ xa.

"Quá đỉnh", "sang trọng", "đẳng cấp" là những từ du khách và người dân dùng để miêu tả về nơi này. Vào ban đêm, tòa nhà thêm lộng lẫy dưới ánh đèn.

Theo vnexpress.net Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm