Những quán bar phong cách đất Sài thành

Những quán bar phong cách đất Sài thành
Sài Gòn là nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều bar với phong cách riêng biệt tạo nên từ không gian cho đến thực đơn thức uống.

Điểm danh những quán bar phong cách Sài thành cho tín đồ cocktail

Madam Kew, Quận 1, TP.HCM

Những quán bar phong cách đất Sài thành
Hấp lực của Madam Kew đến từ các loại cocktail thủ công theo mùa. 

Nép mình trên tầng một của tòa nhà lịch sử tại địa chỉ 37bis Ký Con, không gian speakeasy lounge của Madam Kew gợi cảm giác về một nơi “bí ẩn, lịch sử và đầy sự táo bạo” như mô tả của Kim Nguyen, quản lý vận hành của quán, khi chia sẻ cùng Robb Report Vietnam. Theo Kim, sức hút của Madam Kew đến từ các loại cocktail thủ công được tuyển chọn theo mùa cùng thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ Thượng Hải bên cạnh âm nhạc live sống động.

Thực đơn cocktail độc đáo sẽ đưa thực khách bước vào hành trình của Margaret Choo (Née Chu), một nghệ sĩ giải trí người Trung Quốc đồng thời là nguồn cảm hứng cho quán bar phong cách này. Nếu đã đến đây, bạn nhất định phải thử qua Madam Citrus với thành phần Reposado Tequila, rượu mơ Nhật nhấn nhá chút cá ngừ Nhật bào và muối biển vị cam. Một sự phức tạp tinh tế giữa vị ngọt, chua và mặn cho một trải nghiệm khác biệt thú vị. Đừng nên bỏ qua món Monkey has a gun với tất cả thành phần được ủ trong một quả dừa tươi, vừa nhẹ nhàng, tao nhã nhưng có thể khiến thực khách chìm vào cơn say lúc nào không hay biết.

Quảng cáo
Điểm danh những quán bar phong cách Sài thành cho tín đồ cocktail
 Thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ Thượng Hải và âm nhạc live sống động.

PK Maltroom, Quận 1, TP.HCM

Từ một không gian để sẻ chia và thưởng thức những chai whisky ngon nhất của đôi bạn thân nhà sáng lập, PK Maltroom từng bước khẳng định vị thế của một whisky bar thuộc hàng hiếm hoi và đẳng cấp nhất Việt Nam. Sau 6 năm hình thành và phát triển, với gần 500 đầu rượu tuyển chọn khắp thế giới, đây là điểm đến yêu thích được các tín đồ sành điệu trong và ngoài nước lựa chọn.

Những quán bar phong cách đất Sài thành
Ô cửa nhiều màu sắc tại PK Maltroom. 

Tên gọi PK Maltroom được ghép từ tên của 2 nhà sáng lập là Huỳnh Đinh Bảo Phương – một tiến sĩ toán học tại Viện khoa học kỹ thuật Massachusset (MIT) và Nguyễn Minh Khánh, một chuyên gia có tiếng của giới whisky tại Việt Nam. Đây là nơi được bộ đôi hình dung như một căn phòng bình yên để trở về với sắc đỏ dịu êm, tiếng nhạc dìu dặt và một không gian thuần khiết không hề lẫn mùi hương để mang đến trải nghiệm trọn vẹn nhất về tinh hoa hương vị của thức uống đặc sắc này.

Khách đến với PK Maltroom có thể lựa chọn classic cocktail, whisky base hoặc các món signature kiểu cổ điển. Riêng menu whisky gồm các loại đến từ những vùng khác nhau của Scotland và thế giới, hay các vintage khác nhau của một nhà chưng cất sẽ được chủ quán đặc biệt chăm chút để đảm bảo số lượng, chất lượng và cả giá thành. Một điểm thú vị khác chỉ có thể tìm thấy tại đây chính là bộ sưu tập các chai whisky được tuyển lựa và đóng riêng cho PK Maltroom. Bạn có thể trải nghiệm chai Autumn và tới đây là Winter.

Những quán bar phong cách đất Sài thành
PK Maltroom được các nhà sáng lập kỳ vọng sẽ trở thành một whisky bar đẳng cấp với sức sống trường tồn.

Barson, Quận 1, TP.HCM

Với phong cách “vibe-dining” cùng những ly cocktails gửi gắm hương vị miền nhiệt đới, Barson - “tân binh” vừa gia nhập thế giới ẩm thực Sài Gòn - đã nhanh chóng trở thành điểm hẹn lý tưởng ngay trung tâm thành phố, thu hút các thực khách trẻ tuổi và sành điệu.

Trong số các món cocktail đặc trưng của Barson, phải kể đến Blue Lagoon mang sắc màu ngọc bích của biển xanh. Món uống như đưa cả đại dương trên đầu lưỡi với vị chua ngọt thanh mát từ nho biển Việt Nam, chút hương thơm của dưa leo, bạc hà và hoa cơm cháy, hòa quyện cùng vị nồng nhẹ của dòng rượu Gin Greenall’s đến từ Anh quốc.

Âm hưởng miền nhiệt đới của Barson còn được thể hiện rõ trong món cocktail mang tên Red Dragon. Đây là thức uống ngọt ngào và đậm vị trái cây trên nền rượu Gin, phù hợp cho những quý cô thanh lịch. Ngoài ra, Lotus Negroni hay Old Fashioned cũng là những loại cocktail được yêu thích nhất tại đây.

Bên cạnh nước uống vốn là thứ song hành cùng yếu tố “vibe”, không thể không nhắc đến yếu tố “dining”. Đội ngũ bếp tài năng đã tạo nên những món ăn đặc sắc từ khai vị cho đến món chính như khoai tây chiên nấm truffle, chả giò burger phô mai, vai cừu nấu chậm, thịt bò Wagyu tái kiểu Pháp, thăn lưng bò đen với nấm portobello hay hàu tươi tách vỏ.

Thực khách có thể trải nghiệm Barson vào các ngày trong tuần hay tham dự đêm thứ Năm dành cho phái nữ, hoặc các đêm DJ sôi động vào ba ngày cuối tuần.

Những quán bar phong cách đất Sài thành
Barson mang đến trải nghiệm “vibe- dining” cùng những ly cocktail hương vị miền nhiệt đới đặc sắc.
Những quán bar phong cách đất Sài thành
Ngoài các món uống, Barson còn phục vụ các món ăn giúp trải nghiệm “bar” của bạn thêm phần trọn vẹn. 

Stir, Quận 1, TP.HCM

Từ đam mê của bộ ba nhà sáng lập trẻ tuổi hoạt động trong lĩnh vực đồ uống có cồn, Stir ra đời vào năm 2021 với mục tiêu trở thành một quán bar Việt có khả năng vươn tầm thế giới. Thông qua các món cocktail “made-in- Vietnam” từ nguồn nguyên liệu địa phương được cộng hưởng từ những phương tiện máy móc hiện đại bên cạnh không gian hoài niệm của một Sài Gòn thập niên 70-80 hướng ra chợ Bến Thành náo nhiệt, Stir sẽ chinh phục bất kỳ thực khách khó tính nào.

Những quán bar phong cách đất Sài thành
Thức uống với tên gọi “Rừng Si Mê” tại Stir. 

Nếu có dịp ghé Stir vào một chiều Sài Gòn tháng 6, ngoài những món cocktail cổ điển, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức thực đơn mùa mưa mới nhất. Lâm Đức Anh, nhà đồng sáng lập thương hiệu, tiết lộ công thức pha chế các thức uống mới đến từ nguồn cảm hứng trái cây bốn mùa trên đất Sài thành.

Đó có thể là những vị cocktail giải khát nhẹ nhàng, tươi mát cho những ngày trời ẩm không mưa và những món mang vị quế, hồi, gừng, mật ong cho những đêm mưa rả rích, se lạnh. Bên cạnh đó, Stir sử dụng chất liệu của những câu chuyện dân gian Việt Nam cũng như ẩm thực đường phố từ Bắc chí Nam như cốm, nước mía, rau má, dừa tắc, hay món nước sâm quen thuộc của người Hoa được kết hợp với rượu gin và một số thảo mộc giúp tạo nên món Nước sâm Highball 18+ sảng khoái đến bất ngờ.

Những quán bar phong cách đất Sài thành
Các món cocktail “made-in-Vietnam” độc đáo đã đưa Stir đến với vị trí 84 của danh sách Asia’s Best Bar 2021.
Theo robbreport.com.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm