Omega Speedmaster MoonSwatch giúp Swatch Group tìm lại ánh hào quang

Omega Speedmaster MoonSwatch giúp Swatch Group tìm lại ánh hào quang
Vào đầu những năm 1990, Swatch Group đã đạt được doanh thu vượt mức 20 triệu đồng hồ trong 1 năm, khi người dùng thích thú với những thiết kế màu sắc kết hợp được sản xuất ở Thụy Sĩ.

Khi Swatch Group thành lập thành 4 thập kỷ trước, những mẫu đồng hồ nhựa của tập đoàn như làn gió mới thổi vào công ty đồng hồ Thụy Sỹ vốn bị đình trệ, khi phải cạnh tranh với những mẫu đồng hồ giá rẻ từ Châu Âu. Vào đầu những năm 1990, Swatch Group đã đạt được doanh thu vượt mức 20 triệu đồng hồ trong 1 năm khi người dùng thích thú với những thiết kế màu sắc kết hợp được sản xuất ở Thụy Sĩ.

Đây là động lực đã cung cấp nguồn tàichính dồi dào để thúc đẩy sự trở lại của những nhà sản xuất đồng hồ cao cấp trực thuộc Swatch Group đang gặp khó khăn như Blancpain, Breguet, Omega và nhiều thương hiệu khác nhau. Không chỉ thế, phương thức kinh doanh thông minh cũng giúp Swatch Group đưa ra trở thành tập đoàn sở hữu đến 17 thương hiệu tên tuổi với tổng doanh thu hàng năm đạt hơn 7,5 tỷ USD.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, lợi nhuận của Swatch Group cũng bị suy giảm do sự cạnh tranh từ các đồng hồ thông minh. Đến năm 2021, doanh thu của Swatch giảm chỉ còn 3,2 triệu đồng hồ / năm. “Chúng tôi đã mất một lượng lợi nhuận lớn từ thế hệ trẻ”, theo Nick Hayek - CEO Swatch Group chia sẻ.

Tình hình trước đây là thế, nhưng hiện tại, tình thế của Swatch Group đã có phần khả quan hơn từ khi hợp tác cùng thương hiệu trực tiếp là Omega để ra mắt mẫu đồng hồ Omega Speedmaster MoonSwatch. Đây là kế hoạch của Hayek và đội ngũ trong năm 2021. Là một nhà sản xuất đồng hồ và linh kiện có tầm cỡ, Swatch đã kịp thời sáng tạo sử dụng kiến ​​thức của họ trong lĩnh vực tác nghiệp và thiết kế, tất cả giúp định giá sản phẩm vẫn đúng với thương hiệu đặc biệt.

Quảng cáo

MoonSwatch được thiết kế dựa trên di sản và diện mạo kinh điển của siêu phẩm Omega Speedmaster Moonwatch - đồng hồ theo chân các nhà điều hành Apollo tiến đến mặt trăng. Nếu mẫu Speedmaster Moonwatch có giá bán lẻ ở mức 7.000 USD, thì MoonSwatch lắp máy thạch anh cùng bộ vỏ sử dụng BioCeramic, cấu hình thành từ Ceramic và một loại nhựa làm từ dầu đậu thầu lại có giá bán chỉ 260 USD.

Một số chủ sở hữu MoonSwatch đã lập tức bán lại đồng hồ khi vừa mua được từ cửa hiệu với giá gấp đôi, hoặc gấp ba giá bán lẻ. Tuy nhiên, Hayek khuyến khích người mua nên cố gắng chờ đợi và không nên mua với mức giá cao như trên, vì MoonSwatch không ra mắt với giới hạn số lượng và chắc chắn rằng sản lượng sẽ luôn đủ đáp ứng nhu cầu thị trường nhờ. Sáu nhà máy ở Thụy Sĩ đang hoạt động sản xuất suốt 24 giờ trong một ngày.

Thật thú vị khi hiện tại, Swatch đang dần hồi sinh nhờ Omega - một thương hiệu từng được tập đoàn hỗ trợ để tìm lại sự thịnh vượng từ những năm 1980. Là nhà chế tác nổi bật với các bộ sưu tập kinh điển như De Ville, Seamaster và Speedmaster… Omega hiện chiếm hơn 1/3 tổng doanh thu hàng năm của Swatch Group và hơn 1 nửa lợi nhuận của tập đoàn. “Swatch Group đã chứng minh rằng họ hoàn toàn có thể làm ra một mẫu đồng hồ Thụy Sĩ với phong cách thời thượng, hiện đại cùng chiến lược tiếp thị bài bản khi vẫn giữ mức giá cạnh tranh. Lịch sử lặp lại sau 40 năm nhưng vị trí có đảo ngược ”.

Khi được giới thiệu vào tháng 3 vừa qua tại hệ thống cửa hàng Swatch, dòng người xếp hàng ở các cửa hiệu từ Sydney đến New York để mua MoonSwatch. Thậm chí, đến tận đầu tháng 7, khách hàng vẫn rất khó mua được MoonSwatch khi nó được bán hết chỉ trong vài phút. Hayek định nghĩa, ông có thể bán đến 10 triệu chiếc MoonSwatch. “Nó là cách thiết lập ngay lập tức, Swatch được đưa trở lại ánh hào quang. Mọi người đều thích thú ”.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm