Sự kết hợp hoàn hảo giữa hải sản và bia

Khi kết hợp tốt, loại bia phù hợp sẽ nâng cao và làm nổi bật hương vị của nhiều món hải sản thông thường. Và mối quan hệ đó là con đường hai chiều.

Sự kết hợp quen thuộc nhưng luôn tuyệt vời - Hải sản và bia

Khi các loại thực phẩm có mang, vây, xúc tu và vỏ có trong thực đơn, nhiều người trong chúng ta thường chọn rượu vang. Và vì lý do chính đáng; màu trắng tinh tế hoặc màu đỏ nhạt là sự lựa chọn thoải mái, phù hợp với nhiều món hải sản ngon. Việc kết hợp bia với cá và hải sản sẽ phức tạp hơn một chút, nhưng chất lượng mang lại thì thật tuyệt vời. 

Sự kết hợp hoàn hảo giữa hải sản và bia

Khi kết hợp tốt, loại bia phù hợp sẽ nâng cao và làm nổi bật hương vị của nhiều món hải sản thông thường . Và mối quan hệ đó là con đường hai chiều. Một loại bia mà bạn chưa từng thưởng thức có thể là một khám phá thú vị khi kết hôn với người bạn đời thủy sinh hoàn hảo. Tại đây, một số đầu bếp giỏi về hải sản đưa ra một số cách kết hợp yêu thích của họ.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa hải sản và bia

Hàu và bia đen

Sự kết hợp hoàn hảo giữa hải sản và bia
Bia đen

 

Quảng cáo

Ngạc nhiên chưa? Lúc đầu, hương vị tinh tế của hàu có vẻ không phù hợp với loại bia đen đậm đà. Nhưng hãy thử kết hợp này và bạn sẽ thấy hương thơm mạch nha, thơm ngon của món bia đen có tác dụng tuyệt vời như thế nào với món hàu mặn, Jenn Grosskruger, bếp trưởng điều hành tại Philadelphia's Ocean Prime, cho biết .

Bạch tuộc nướng và pilsner kiểu Âu

Mặc dù IPA có nồng độ cồn cao hơn có thể quá đắng đối với hải sản, nhưng IPA phiên ABV thấp chỉ cung cấp lượng axit vừa phải và độ chua mà không lấn át vị ngon đen như lửa của bạch tuộc.

Bạch tuộc nướng ăn kèm bia

Sò điệp và session IPA Mỹ

Những nốt đắng có thể giúp giảm bớt và cân bằng những nốt ngọt. Và đó là lý do tại sao vị đắng của hoa bia IPA Mỹ lại hoàn toàn phù hợp với vị ngọt tự nhiên của sò điệp.

Cá hồi và saison

Trở lại với saisons, một phong cách có đặc tính phức tạp và vị đắng vừa phải phù hợp với nhiều loại thực phẩm. Cá hồi giàu chất béo cũng không ngoại lệ.

Tôm hùm hấp và Belgian tripels

Tôm hùm vốn đã đậm đà và béo ngậy - những phẩm chất chỉ được tăng cường khi nhúng vào bơ tan chảy. Để loại bỏ tất cả hương vị hấp dẫn đó, bạn cần một loại bia vừa đắng, sáng và đậm đặc cồn. Rossi của Castle Hill cho biết những chú chó ba chân của Bỉ đang đối mặt với thử thách.

Theo foodandwine.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm