Taylor Swift thắng lớn với hàng loạt giải thưởng, sắp lấy giải “Nữ hoàng âm nhạc thập kỷ”

Taylor Swift thắng lớn với hàng loạt giải thưởng, sắp lấy giải “Nữ hoàng âm nhạc thập kỷ”
Taylor Swift sẽ được công nhận cho giải thưởng "Nhạc sĩ-Nghệ sĩ của thập kỷ" tại Lễ trao giải Nashville Songwriter hàng năm, được tổ chức tại Ryman Auditorium vào ngày 20 tháng 9.

Vang danh với giải thưởng “Artist of the decade” trong Giải thưởng Âm nhạc Mỹ (AMAs) năm 2019, giọng ca “You need to calm down” được xem như nghệ sĩ nữ đầu tiên và trẻ tuổi nhất ghi dấu ấn tại đây. Trước đó, nữ nghệ sĩ cũng từng 4 lần “ẵm” về giải Nghệ sĩ của năm cũng tại AMAs. Với những cống hiến không ngừng nghỉ trong ngành công nghiệp giải trí xứ cờ hoa. 

Mười năm trao một lần, giải Nghệ sĩ của thập niên tại AMAs là sự tri ân đối với những giọng ca cống hiến hết mình, liên tục trong lĩnh vực âm nhạc trong vòng mười năm đi diễn. Điểm lại năm 2019, “nàng rắn” Taylor Swift vinh dự được ban tổ chức Giải thưởng Âm nhạc Mỹ (quan trọng như các giải âm nhạc khác là Grammy hay Billboard) trao tặng danh hiệu cao quý này. 

Cùng năm đó, Billboard chính thức công bố Taylor Swift sẽ được nhận giải thưởng “Woman of the decade/ Female artist of the decade” tại sự kiện Women in Music vào ngày 12.12 ở Los Angeles (Mỹ). Đây cũng là danh hiệu được trao lần đầu tiên trong lịch sử của Billboard.

Hành trình hơn 13 năm miệt mài với sự nghiệp âm nhạc, Taylor Swift trở thành cái tên “công phá” mọi bảng xếp hạng âm nhạc và đạt được không ít thành tựu. Nói riêng về Billboard, cô nàng đã có 5 album đạt vị trí quán quân tại Billboard 200, 5 singles No.1 tại Billboard Hot 100 và 2 giải thưởng “Người phụ nữ của năm” (Woman of the Year) do Billboard bình chọn.

Theo Billboard, Taylor Swift sẽ được vinh danh “Artist - songwriter of the decade”, dự kiến ​​được tổ chức vào ngày 20 tháng 9 tại Thính phòng Ryman của Nashville. Giải thưởng thập kỷ được đánh giá dựa trên những sản phẩm mà các nghệ sĩ đã tích lũy và đóng góp trong sự nghiệp âm nhạc của họ từ năm 2010 đến năm 2019.

Quảng cáo

Không phải tự nhiên mà Taylor Swift lại trở thành một trong những tượng đài nghệ sĩ san bằng mọi kỉ lục. Bắt đầu sự nghiệp từ năm 13 tuổi, đến nay cô đã phát hành 9 album phòng thu và 2 album được ghi âm lại. Cô từng thắng 10 giải Grammy, 23 giải Billboard. Taylor Swift là giọng ca chiến thắng giải AMAs nhiều nhất trong lịch sử (sánh ngang với giọng ca quá cố Michael Jackson) so với các nữ ca sĩ khác. 

Bên cạnh những thành tựu đáng nể, giọng ca “Look what you made me do” cũng đối mặt với không ít dư luận, cô từng khẳng định: “con người cũ của Taylor đã chết. Drama 2016, với #TaylorSwiftIsOverParty (Taylor Swift hết thời rồi) trong vụ lùm xùm với Kanye West, tưởng chừng đã phá tan sự nghiệp của cô nàng khi phải hứng chịu hàng loạt những lời chỉ trích và gán cô với hình ảnh “rắn độc”.

Nhưng sau đó, năm 2017 Taylor Swift trở lại đường đua khi tung ra Album: “Reputation” như một lời đáp trả cực kì mạnh mẽ cho antifan. Reputation được xem như màn “comeback” kinh điển nhất thế kể 21, khi đạt doanh số khủng lên đến 1,2 triệu đô. Look What You Made Me Do cũng đạt #1 trên Billboard với hàng loạt kỷ lục đáng kinh ngạc. Cho đến Tour diễn: Reputation, thậm chí cô còn dùng “rắn” làm chủ đề chính cho nhiều show diễn của mình và trở thành tour diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Bắc Mỹ. 

Đầu năm 2022 là Taylor Swift đã có nhiều cột mốc mang tính bước ngoặt khi được mệnh danh là “nghệ sĩ nữ có tổng doanh số Album bán ra cao nhất năm” tính đến hiện tại. Ngoài ra, cô còn là nghệ sĩ nữ nhận bằng tiến sĩ nghệ thuật tại đại học New York. Và sắp tới là giải thưởng "Ca sĩ - Nhạc sĩ của thập kỷ", nghệ sĩ nữ đầu tiên và duy nhất được NSAI trao tặng.

Không ngừng dấn thân và đối mặt với bất mọi thử thách có lẽ là con đường tạo nên một Taylor Swift của ngày hôm nay. Không có thành công nào là không chông gai, nhưng chỉ cần liên tục tiến lên phía trước và cống hiến hết mình, mọi nỗ lực sẽ được đền đáp xứng đáng.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm