Thiên đường tuyệt cảnh "Cửu Trại Câu"

Đến với Cửu Trại Câu dù là vào mùa nào, du khách cũng sẽ bị choáng ngợp trước cảnh sắc thiên nhiên vô cùng đẹp và đặc trưng theo từng mùa tại đây.

Cửu Trại Câu – Thiên đường tuyệt cảnh của tỉnh Tứ Xuyên

Ảnh: @xx6220c.
Ảnh: @xx6220c.

Cửu Trại Câu trong tiếng của người Tây Tạng có nghĩa là “thung lũng chín làng”, ý chỉ chín ngôi làng nằm dọc theo chiều dài của nó. Cửu Trại câu là khu vực sinh sống của người Tây Tạng và người Khương trong suốt nhiều thế kỷ. Ngày nay nơi đây trở thành vườn quốc gia và là nơi bảo tồn thiên nhiên được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới năm 1992.

Cửu Trại Châu ivivu 16

Cửu Trại Châu ivivu 4

Cửu Trại Châu ivivu 22Toàn khu danh thắng có diện tích lên đến 60.000ha ở độ cao 2500m so với mực nước biển. Cửu Trại Câu được hình thành trên dãy núi đá vôi trầm tích thuộc các cạnh của cao nguyên Tây Tạng, nổi tiếng bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của mình, những rặng núi soi bóng xuống 108 mặt hồ với làn nước xanh buốt màu ngọc bích.

Cửu Trại Châu ivivu 26

Cửu Trại Châu ivivu 29

Cửu Trại Châu ivivu 30

Cửu Trại Châu ivivu 17

Quảng cáo

Cửu Trại Câu bao gồm ba thung lũng chính xếp theo hình chữ Y ngược, với nhánh chính ở phía Bắc là Thụ Chính Câu, đi dọc xuống phía Nam khoảng 15km thì tách ra làm 2 nhánh: Tắc Tra Oa Câu ở phía Đông (bên trái) và Nhật Tắc Câu ở phía Tây (bên phải). Ngoài ra từ cổng vào ở Thụ Chính Câu còn có 1 nhánh phụ rẽ sang Trát Như Câu.

Cửu Trại Châu ivivu 28

Cửu Trại Châu ivivu 23

Cửu Trại Châu ivivu 8 Wikipedia

Cửu Trại Châu ivivu 14Đến với Cửu Trại Câu dù là vào mùa nào, du khách cũng sẽ bị choáng ngợp trước cảnh sắc thiên nhiên đặc trưng theo từng mùa tại đây. Dọc theo các thung lũng, bạn sẽ đi qua vô số các hồ nước trong xanh, những ngọn thác hùng vĩ tung bọt trắng xóa và vô số những cánh rừng nguyên sinh, nơi sinh sống của rất nhiều loài động thực vật quý hiếm đang được bảo tồn.

Cửu Trại Châu ivivu 25

Cửu Trại Châu ivivu 9

Cửu Trại Châu ivivu 27

Không chỉ là điểm tham quan nổi tiếng, Cửu Trại Câu với sự đa dạng sinh vật học của mình đã được UNESCO công nhận là khu sự trữ sinh quyển thế giới, đồng thời được phân loại 5A – tiêu chí cao nhất của Tổng cục Du lịch Trung Quốc. Kể từ khi mở cửa tham quan, Cửu Trại Câu đã thu hút lượng khách du lịch khổng lồ cho đến hiện tại.

Cửu Trại Châu ivivu 11

Cửu Trại Châu ivivu 6

Cửu Trại Châu ivivu 10

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm