Thức uống lấy cảm hứng từ bánh tráng trộn: Vị giác điên rồ chinh phục giới trẻ

Sự kết hợp độc đáo giữa món ăn đường phố quen thuộc và thức uống hiện đại đang tạo nên cơn sốt mới trong giới trẻ Việt Nam. Gần đây, một thức uống mới lấy cảm hứng từ bánh tráng trộn đã xuất hiện và nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới trẻ.

Trà bánh tráng trộn, thức uống mới do "hot TikToker" Bông Tím (Nguyễn Hoàng Chính Nghĩa) cùng bạn bè sáng lập, đang thu hút sự chú ý trên mạng xã hội nhưng cũng vấp phải nhiều tranh cãi về độ an toàn.

Thức uống độc lạ

Trà bánh tráng trộn

Bánh tránh trộn "lên level" trở thành thức uống khuấy đảo giới trẻ

Thức uống này gây tò mò bởi sự kết hợp độc đáo giữa trà, bánh tráng trộn và các loại topping như xoài, trứng cút, muối tôm,... Nhiều người thích thú với hương vị mới lạ này, tuy nhiên cũng không ít ý kiến bày tỏ lo ngại về độ an toàn của nó.

Thức uống độc lạ

Thức uống độc lạ nổi như cồn trong thời gian qua

Trà bánh tráng trộn, còn có tên đầy đủ là "Dì tám, trà bánh tráng trộn" do Bông Tím và một người bạn cùng sáng lập quán cà phê nghĩ ra để bổ sung vào thực đơn nước uống cho hè này.

Sau khi quán đăng tải video thông báo về món mới, nhiều người đã tỏ ra vô cùng thắc mắc vì sao và bằng cách nào mà quán lại nghĩ ra một loại đồ uống có phần "quái dị" như vậy và theo sau đó là những tranh luận về mức độ an toàn khi thưởng thức loại trà này.

Thức uống lấy cảm hứng từ những gánh bánh tráng trộn thân quen trên đường phố Sài Gòn nên sẽ có đầy đủ các nguyên liệu giống với một bịch bánh tráng trộn.

Thức uống độc lạ
Quảng cáo

Những nguyên liệu tương tự như món bánh tráng trộn

Quán cũng tìm cách để những topping dành cho món mặn có thể sử dụng kèm với đồ uống một cách hài hòa, trong đó có trứng cút, một loại nguyên liệu nếu không xử lý kỹ thì sẽ bị tanh.

Theo thông tin từ chủ quán chia sẻ trên mạng xã hội rằng hương vị của trà bánh tráng trộn sẽ thiên về chua ngọt, thoang thoảng mùi thơm của trái tắc, rau răm. Phần xốt kết hợp với trà cũng là loại xốt trái cây được quán nấu riêng, tạo nên hậu vị đặc trưng của món thức uống này.

Sự kết hợp gây nghiện nhưng chứa nhiều rủi ro tiềm ẩn 

Về mặt lý thuyết, sự kết hợp giữa trà và bánh tráng trộn có thể tiềm ẩn một số nguy cơ cho sức khỏe. Không phải món ăn hay thực phẩm nào cũng có thể trộn chung để ăn bởi chúng có thể khắc nhau, sinh ra độc tố và âm thầm lặng lẽ phá hoại gan, thận, đường tiêu hóa…

Việc kết hợp trà với các nguyên liệu khác, đặc biệt là bánh tráng trộn, có thể ảnh hưởng đến chất lượng trà và gây hại cho sức khỏe. Ví dụ, axit tannic trong lá trà có thể ức chế sự hấp thu chất dinh dưỡng từ các nguyên liệu khác trong trà bánh tráng trộn.

Thức uống độc lạ

Sự kết hợp của những nguyên liệu này đặt ra nhiều câu hỏi về sự an toàn thực phẩm

Bánh tráng trộn thường được làm từ nguyên liệu không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Hay tác hại từ các loại topping có thể nói đến một số loại topping như xoài, trứng cút,... nếu không được bảo quản và chế biến đúng cách cũng có thể gây nguy cơ cho sức khỏe.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây chỉ là những nguy cơ tiềm ẩn. Trên thực tế, độ an toàn của trà bánh tráng trộn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như chất lượng nguyên liệu. Nếu tất cả các nguyên liệu đều được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, thì nguy cơ tiềm ẩn sẽ được giảm thiểu. Hay trà bánh tráng trộn được pha chế đúng cách, đảm bảo vệ sinh, thì cũng sẽ góp phần giảm thiểu nguy cơ tiềm ẩn. Đặc biệt lưu ý những người có hệ tiêu hóa nhạy cảm có thể dễ bị ảnh hưởng bởi trà bánh tráng trộn hơn những người có hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Thức uống độc lạ

Trà bánh tráng trộn đang là thức uống gây tranh cãi 

Dù chủ quán đã lên tiếng giải thích nhưng đa số những người dùng trên mạng xã hội vẫn tỏ ra hoài nghi với độ an toàn của loại thức uống "lạ lùng" này khi đã có nhiều thông tin chứng minh trà bánh tráng trộn không phải là một sự kết hợp hoàn hảo và an toàn lắm!

Theo vntravellive.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm