Tìm hiểu về làng cổ Hallstatt chi tiết trước khi du lịch Áo

Tìm hiểu về làng cổ Hallstatt chi tiết trước khi du lịch Áo
Làng Hallstatt là một ngôi làng cổ của nước Áo được ví như “xứ sở thần tiên” và đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Vẻ đẹp nguyên thủy của Hallstatt vẫn còn giữ nguyên vẹn với khung cảnh nên thơ và những kiến trúc độc đáo. Hãy đặt chân đến làng cổ Hallstatt khi bạn đến nước Áo để khi về Việt Nam không cảm thấy hối tiếc trong chuyến du lịch đến châu Âu này của mình nhé!

Tổng quan các thông tin về làng Hallstatt

Ngôi làng Hallstatt là một ngôi làng sở hữu kiến trúc Trung Cổ với những ngôi nhà gỗ xinh đẹp, không gian thơ mộng, tọa lạc tại miền Bắc nước Áo.

Tìm hiểu về làng cổ Hallstatt chi tiết trước khi du lịch Áo
Du lịch làng cổ Hallstatt của Áo lý tưởng nhất là vào mùa hè và mùa đông

Ngôi làng này được bao bọc bởi dãy núi Alps hùng vĩ và trước mặt là khung cảnh tuyệt đẹp của hồ Hallstatter See. “Ngôi làng cổ tích” này hiện đang là nơi sinh sống của gần 1.000 người Áo.

Làng cổ Hallstatt đã được UNESCO công nhận là di sản của thế giới. Đây cũng là nơi khởi nguồn của mỏ muối lớn nhất châu Âu. Mỏ muối cổ này đã hình thành hàng thế kỷ trước và đã được khai thác từ cách đây hơn 7.000 năm nên thu hút được nhiều khách đến tham quan.

Tham quan làng Hallstatt nên chọn mùa nào?

Thị trấn Trung cổ Hallstatt đẹp như bức tranh vẽ trong các câu chuyện cổ tích thu hút hầu hết du khách khi đến với nước Áo. Du lịch làng cổ Hallstatt của Áo lý tưởng nhất là vào mùa hè và mùa đông:

Mùa hè (Từ tháng 6 đến tháng 8): Thời tiết của làng Hallstatt lúc này rất đẹp, mọi nơi đều ngập tràn ánh nắng và khô ráo nên bạn có thể tham gia các hoạt động như leo núi, cắm trại, đi bộ đường dài…

Mùa đông (Từ tháng 12 đến tháng 2): Thời điểm này những lớp tuyết trắng đã được bao phủ khắp nơi tạo nên khung cảnh đẹp như trong truyện cổ tích. Vào thời điểm này, bạn có thể tham gia các lễ hội ẩm thực hoặc các hoạt động hấp dẫn như trượt tuyết.

Di chuyển đến làng cổ Hallstatt Áo bằng cách nào?

Tìm hiểu về làng cổ Hallstatt chi tiết trước khi du lịch Áo
Bạn có thể chọn các chuyến bay thẳng đến nước Áo

Từ Việt Nam di chuyển đến làng Hallstatt, bạn có thể chọn các chuyến bay thẳng đến nước Áo. Nên chọn các sân bay gần thủ đô Vienna hoặc thành phố Salzburg để di chuyển đến ngôi làng cổ Hallstatt gần nhất và tiện lợi nhất.

Từ thủ đô Vienna hoặc thành phố Salzburg nước Áo, bạn có thể đến thị trấn Hallstatt bằng tàu hoặc xe buýt.

Xe buýt sẽ có giá khoảng 16 euro 1 chiều nếu đi từ thành phố Salzburg. Thời gian di chuyển đến Hallstatt sẽ khoảng 2 tiếng. Bạn nên mua vé khứ hồi để tiện cho chuyến tàu quay trở lại. Khi di chuyển bằng tàu, bạn sẽ được dừng tại Hallstatt Lahn. Từ Hallstatt Lahn, bạn sẽ di chuyển bằng xe điện Monorail để đi vào bên trong làng cổ.

Tàu đường dài: Nếu đi từ thủ đô Vienna hoặc các thành phố khác thì bạn có thể chọn tàu đường dài. Những tàu siêu tốc này chạy đến làng Hallstatt sẽ mất khoảng 2,5 tiếng. Tàu sẽ dừng lại ở bên kia hồ Hallstatter See, bạn sẽ nhìn thấy làng cổ Hallstatt ở phía đối diện. Để di chuyển vào bên trong làng, bạn cần mua tiếp vé phà chạy dọc theo hồ để vào bên trong làng cổ.

Các địa điểm du lịch làng Hallstatt hấp dẫn không nên bỏ lỡ

Tìm hiểu về làng cổ Hallstatt chi tiết trước khi du lịch Áo
Làng Hallstatt có lịch sử lâu đời và được UNESCO là di sản văn hóa thế giới

Ngôi làng Hallstatt có lịch sử lâu đời và được UNESCO là di sản văn hóa thế giới với rất nhiều điểm đến hấp dẫn. Đến làng Hallstatt, bạn nhất định phải tham quan các địa điểm này:

1. Dạo bộ bên trong làng cổ Hallstatt

Khung cảnh ở đây thanh bình và có bầu không khí trong lành vô cùng thích hợp để dạo bộ, làm mới tâm hồn và giải tỏa căng thẳng. Đi trên những con đường mòn ven hồ và chiêm ngưỡng các ngôi nhà gỗ, chợ cổ, quảng trường… bạn sẽ có cảm giác như mình đang ngược thời gian quay về thế kỷ 16 của châu Âu ngày xưa.

Những ngôi nhà cổ của làng Hallstatt luôn có ban công phủ đầy hoa và các dây leo phủ kín các bức tường, kết hợp với các bậc thang hình vuông mang đến cho bạn một cảm giác như dạo chơi ở chốn thần tiên. Làng cổ Hallstatt khá nhỏ nên bạn chỉ cần khoảng 30 đến 45 phút là đã có thể dạo khắp mọi nơi của làng cổ này.

Tìm hiểu về làng cổ Hallstatt chi tiết trước khi du lịch Áo
Những ngôi nhà cổ của làng Hallstatt luôn có ban công phủ đầy hoa và các dây leo phủ kín các bức tường

2. Tham quan Hồ thiên nga

Tham quan làng Hallstatt, bạn đừng bỏ qua việc chiêm ngưỡng hồ thiên nga. Đây là nơi sinh sống của các cặp đôi uyên ương – thiên nga trắng.

Mặt nước trong suốt và phẳng nhẹ, những chú thiên nga bơi lội trong nước kết hợp với hình ảnh phản chiếu của núi non hùng vĩ bên trên mặt nước mang đến cảm giác thoải mái trong tâm hồn.

3. Hallstatt Skywalk

Tìm hiểu về làng cổ Hallstatt chi tiết trước khi du lịch Áo
Đài quan sát Hallstatt Skywalk
Quảng cáo

Làng Hallstatt có một điểm đến thu hút hầu hết khách du lịch khi đến làng cổ này, đó chính là đài quan sát Hallstatt Skywalk. Đài quan sát này tọa lạc ở độ cao 350m giúp bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh làng cổ Hallstatt. Bạn có thể lên đài quan sát Hallstatt Skywalk bằng cách đi bộ hoặc đi bằng xe lửa đều được.

4. Nhà thờ giáo xứ

Nhà thờ giáo xứ tại làng Hallstatt được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic. Nhà thờ tọa lạc ở vị trí cao, từ đỉnh nhà thờ bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ cảnh đẹp của Hallstatt.

5. Hồ Hallstatter See

Kết thúc hành trình tham quan hồ thiên nga, bạn nên dành thời gian để ngắm nhìn hồ Hallstatter See – một hồ nước rộng lớn tọa lạc ngay trước ngôi làng Hallstatt của Áo.

Bạn có thể đi thuyền trên hồ Hallstatter See để ngắm nhìn toàn bộ cảnh sắc của làng Hallstatt. Ngoài ra, bạn còn có thể đạp xe trên các con đường mòn quanh hồ và di chuyển lên các ngọn núi xung quanh để trải nghiệm cảnh đẹp của thiên nhiên và ngắm nhìn các thảm thực vật phong phú của làng cổ Hallstatt.

6. Nhà đầu lâu Beinhaus

Tìm hiểu về làng cổ Hallstatt chi tiết trước khi du lịch Áo
Ảnh: Lookphotos

 

Làng cổ Hallstatt có một địa điểm nổi tiếng mà hầu hết du khách đều muốn đến tham quan – chính là nhà đầu lâu Beinhaus. Bên trong nơi tham quan này chứa toàn đầu lâu của những người đã qua đời.

Nhà đầu lâu Beinhaus này được hình thành từ năm 1600 và đã chứa lên đến 5.000 đầu lâu. Điều đặc biệt của nhà đầu lâu Beinhaus chính là cách sắp xếp các đầu lâu nằm ngay ngắn với nhau. Trên các đầu lâu này đều được vẽ trang trí các hoa văn và ghi tên của các thành viên gia đình đã mất lên trên đó.

7. Tham quan mỏ muối ở Hallstatt

Một trong những điểm nổi bật của làng Hallstatt chính là mỏ muối cổ có hàng nghìn năm tuổi. Làng cổ Hallstatt Áo đã khai thác muối từ thế kỷ 15 và mang đến sự thịnh vượng cho ngôi làng này.

Du khách khi đến khám phá mỏ muối Hallstatt sẽ được di chuyển bằng máng trượt để tiến vào bên trong ngắm mỏ muối, hồ nước ngầm, di chuyển trên các bậc cầu thang lâu đời và lắng nghe các hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử mỏ muối.

8. Bảo tàng văn hóa di sản

Du lịch làng cổ Hallstatt, bạn nên dành một ít thời gian để khám phá bảo tàng văn hóa của làng Hallstatt. Đây là nơi đang lưu giữ nền văn hóa cổ của người dân Hallstatt với nhiều kỷ vật như: bát, đĩa, búa, rìu… có niên đại lên đến hàng nghìn năm tuổi.

9. Hang băng

Tìm hiểu về làng cổ Hallstatt chi tiết trước khi du lịch Áo
Ngắm nhìn các tảng băng lớn với nhiều hình thù hấp dẫn tại làng Hallstatt

Hang băng là một điểm thu hút tại làng Hallstatt. Đến hang động rộng lớn này, bạn sẽ được ngắm nhìn các tảng băng lớn với nhiều hình thù hấp dẫn.

Bên trong hang động đá băng còn có nhiều tạo tác nghệ thuật được “mẹ thiên nhiên” nhào nặn với muôn hình vạn trạng khác nhau, mang đến một thế giới thiên nhiên thú vị bên trong lòng đất.

Những điều cần lưu ý khi du lịch Hallstatt

Tìm hiểu về làng cổ Hallstatt chi tiết trước khi du lịch Áo
Ảnh: @DONALDYIP.COM

 

Thăm ngôi làng cổ tích Hallstatt, bạn nên chú trọng một vài vấn đề như sau:

• Không có tàu lửa hay các chuyến xe bus đi vào tận bên trong làng Hallstatt. Bạn sẽ phải di chuyển đến bên ngoài làng và đi vào bằng xe điện hoặc phà để vào bên trong làng cổ Hallstatt.

• Tại Hallstatt, vào thời điểm từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm thì ô tô sẽ bị giới hạn vào 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Hãy quan tâm đến mốc thời gian này để việc di chuyển của bạn không gặp khó khăn khi tham quan làng cổ Hallstatt.

• Làng cổ Hallstatt khá yên tĩnh khi về đêm và chủ yếu thiên về các hoạt động chiêm nghiệm không gian, dạo bộ chứ không có các dịch vụ giải trí.

• Hallstatt có ít dịch vụ lưu trú nên khách sạn ở đây khá đắt đỏ. Ngoài ra, để đảm bảo có nơi lưu trú, bạn nên đặt phòng từ 2 – 3 tháng trước khi đến Hallstatt.

• Di chuyển đến Hallstatt đừng quên ngắm cảnh và quay phim, chụp ảnh dọc đường. Phong cảnh trên đường đến Hallstatt vô cùng xinh đẹp.

Du lịch làng cổ Hallstatt đang là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách khi kết hợp du lịch nước Áo và các nước châu Âu. Chúc bạn có một chuyến tham quan làng Hallstatt với nhiều trải nghiệm thú vị nhất.

Theo bazaarvietnam.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm