Vi vu ngày hè tại 5 điểm du lịch biển lọt 'Top 7 Ấn tượng Việt Nam'

Mũi Điện (Phú Yên), biển Quang Lang (Thái Bình) hay làng chài Nhơn Hải (Bình Định)… là những điểm du lịch biển được bình chọn vào 'Top 7 Ấn tượng Việt Nam'. Đây là gợi ý thú vị mà du khách có thể khám phá cho chuyến du lịch hè sắp tới.

Mũi Điện, Phú Yên 

Du lịch Côn Đảo

Ảnh: Nguyễn Khánh Vũ Khoa

Với góc chụp từ trên cao, Mũi Điện hay còn gọi là Mũi Đại Lãnh thuộc thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên gây bất ngờ vì nhìn giống bản đồ Việt Nam.

Đến đây, du khách có thể trekking khám phá mũi Điện, ngắm nhìn Bãi Môn ngay bên cạnh. Bãi Môn còn khá hoang sơ, chưa có dịch vụ lưu trú và tắm biển, nhưng chính sự vắng vẻ này tạo nên nét hấp dẫn riêng của nơi này.

Mũi Hàm Rồng, Kiên Giang 

Du lịch Côn Đảo

Ảnh: Nguyễn Văn Thanh

Mũi Hàm Rồng thuộc xã Bãi Thơm, nằm ở phía Bắc đảo Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 35km. Nơi đây chỉ có ngư dân trên đảo sinh sống nên vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình. Nhìn từ trên cao, mũi Hàm Rồng có đoạn con rạch nhỏ đổ ra biển tạo nên khung cảnh ấn tượng. Màu xanh của biển, của rừng, của con rạch nhỏ tạo nên bức tranh thiên nhiên tươi đẹp.

Nơi đây đẹp nhất là vào mùa khô, kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, lúc này nắng trải vàng ươm trên những bờ cát trắng, nước biển trong xanh lấp lánh. Du khách có thể chèo thuyền kayak để khám phá khu vực này. Đặc biệt, mũi Hàm Rồng còn được xem là “vương quốc sao biển”, bởi khi đến mùa, chúng kéo nhau thành đàn, ẩn hiện dưới làn nước trong vắt, tạo nên cảnh tượng níu chân du khách.

Hiện nay, mũi Hàm Rồng đã xây nhiều chòi lá nhằm phục vụ cho du khách dừng chân tham quan, thưởng ngoạn phong cảnh và tổ chức ăn uống. Ngoài ra, du khách có thể thuê tàu ra các nhà bè thưởng thức hải sản tươi sống.

Làng chài Nhơn Hải, Quy Nhơn 

Du lịch Côn Đảo
Quảng cáo

Ảnh: Hoàng Dưỡng

Được bình chọn là một trong số những cảnh đẹp ấn tượng Việt Nam 2022, làng chài Nhơn Hải làm “mát lòng” du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên, và đặc biệt khung cảnh mùa rong mơ vàng rực mỗi độ Hè về.

Rong mơ xuất hiện từ tháng 5 đến tháng 7, tạo nên khung cảnh đẹp như “cánh đồng vàng” dưới mặt biển xanh trong. Rong mơ được thu hoạch để xuất khẩu hoặc chế thuốc, làm phân bón. Góc máy rộng của flycam làm nổi bật được một vùng rộng lớn, ngập sắc vàng của rong mơ khi nhìn từ trên cao.

Biển Quang Lang, Thái Bình 

Du lịch Côn Đảo

Bãi biển được ưu ái với tên gọi “biển vô cực” hay “vùng biển không chân trời”. Ảnh: Phạm Sơn Tùng

Thuộc địa phận xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, Quang Lang là bãi biển có nhiều đặc điểm tự nhiên khác biệt và thú vị, được bình chọn vào “Top 7 điểm du lịch có cảnh đẹp ấn tượng” năm 2022.

Đây là vùng biển hoang sơ, chưa phát triển du lịch mà chủ yếu là nơi săn bắt hải sản của người dân địa phương. Vài năm trở lại đây, bờ biển Quang Lang thu hút giới nhiếp ảnh gia và du khách bởi cảnh đẹp kỳ ảo.

Khi nước biển rút, mặt nước trên bãi cát pha lẫn phù sa ngang tầm mắt cá chân trải dài mênh mông, trông như một tấm gương khổng lồ, phản chiếu tạo nên một bức tranh thiên nhiên đặc sắc. Bãi biển được ưu ái với tên gọi “biển vô cực” hay “vùng biển không chân trời”.

Thả rùa con về biển ở Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu

Du lịch Côn Đảo

Du khách trải nghiệm thả rùa con về biển ở Côn Đảo. Ảnh: Lê Dân Nam

Cứ vào tháng 4 đến tháng 11 hằng năm, những “mẹ rùa” từ biển cả lại tìm về bãi biển ở Vườn Quốc gia Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu để làm tổ. Tận mắt chứng kiến những rùa mẹ đào tổ, đẻ trứng và ngắm nhìn đàn rùa con về với đại dương là những trải nghiệm thú vị và hiếm có ở đây.

Để xem rùa đẻ trứng, du khách phải đến Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo mua vé và đi ca nô ra bãi biển. Thông thường, Vườn Quốc gia Côn Đảo sẽ đưa du khách đến hòn Bảy Cạnh để xem rùa đẻ trứng, đây là điểm có lượng rùa đẻ trứng nhiều nhất.

Để đảm bảo sinh thái tự nhiên ở đây, Vườn Quốc gia Côn Đảo có quy định về lượng khách tham quan, mỗi đợt xem rùa đẻ trứng và thả rùa về biển chỉ nhận 50 khách.

Theo baomoi.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm