6 bộ phim làm nên tên tuổi của Kim Hye Yoon

Nhân dịp phim của Kim Hye Yoon đóng, Cõng anh mà chạy (Lovely runner, 2024), đang phát sóng, mách bạn 6 phim mới nhất của cô.
6 bộ phim làm nên tên tuổi của Kim Hye Yoon

Kim Hye Yoon

Các phim Kim Hye Yoon đóng 

Năm 2013, cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với vai phụ nhỏ trong bộ phim Samsaengi, kế đó là phim Bad Guys năm 2014. Dù tham gia đóng phim, Kim Hye Yoon vẫn luôn dành thời gian tập trung cho việc học.

Trong khoảng 6 năm, Kim Hye Yoon đã tham gia hơn 50 vai diễn nhưng hầu như toàn là vai khách mời hoặc vai phụ mờ nhạt. Một số phim nổi bật trong giai đoạn này của nữ diễn viên phải kể đến: Thiên thần nổi giận, Ẩn danh, Chuyện tình bác sĩ, Ông hoàng mua sắm, Huyền thoại biển xanh, Yêu tinh…

Năm 2018, tên tuổi Kim Hye Yoon bắt đầu khởi sắc và được biết đến rộng rãi qua vai diễn phụ trong phim truyền hình Lâu đài tham vọng (Sky castle). Vai diễn Kang Ye Seo đã giúp cô nhận được giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 55 cho Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính kịch xuất sắc tại giải thưởng Văn hóa và Giải trí Hàn Quốc 2019.

Năm 2019, Kim Hye Yoon đóng vai chính Eun Dan Oh trong phim Vô tình tìm thấy Haru (Extraordinary you, 2019). Vai diễn cũng mang về cho cô 3 giải thưởng danh giá Nữ diễn viên xuất sắc, Nữ diễn viên phim truyền hình thứ Tư – thứ Năm và giải Cặp đôi đẹp nhất (với RowoonLee Jae Wook) tại MBC Drama Awards 2019.

Những năm sau đó, từ 2020 đến 2023, Kim Hye Yoon đều nhận được giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại nhiều giải thưởng lớn của Hàn Quốc.

Năm 2024, Kim Hye Yoon tiếp tục gây tiếng vang khi đảm nhận vai nữ chính Im Sol phim Cõng anh mà chạy (Lovely runner), đóng cặp với Byeon Woo Seok.

Phim Kim Hye Yoon mới nhất: Cõng anh mà chạy – Lovely runner (2024)

6 bộ phim làm nên tên tuổi của Kim Hye Yoon

Cõng anh mà chạy – Lovely runner

Trong phim Cõng anh mà chạy, Kim Hye Yoon đóng vai nữ chính Im Sol, một fan hâm mộ nhiệt huyết. Năm 19 tuổi, Im Sol không may gặp tai nạn, khiến cô bị liệt hai chân nên chỉ muốn tự sát. Nhưng nhờ cuộc điện thoại trò chuyện trên radio với Ryu Sun Jae (Byun Woo Seok) đã giúp cô vực dậy tinh thần. Từ đó Ryu Sun Jae trở thành thần tượng của cô.

15 năm sau, vì áp lực của công việc, Ryu Sun Jae đã tìm đến cái chết. Trước tin tức về cái chết của thần tượng, Im Sol một lần nữa mất đi niềm tin vào cuộc sống. Ngay lúc này, Im Sol bất ngờ du hành về thời gian 15 năm trước, khi cả cô và Sun Jae vẫn còn là học sinh trung học.

Để giúp Ryu Seon Jae không gặp phải cái kết bi thảm trong tương lai, Im Sol làm đủ mọi cách để thay đổi số phận của anh.

Những cô nàng tạp vụ – Cleaning up (2022)

6 bộ phim làm nên tên tuổi của Kim Hye Yoon

Những cô nàng tạp vụ – Cleaning up

Phim Kim Hye Yoon đóng, Những cô nàng tạp vụ, được thực hiện dựa trên bộ phim cùng tên của Anh năm 2019. Phim kể về ba nhân viên dọn dẹp Eo Yong Mi (Yum Jung Ah), Ahn In-Kyung (Jeon So Min) và Maeng Soo-ja (Kim Jae Hwa) tại một công ty tài chính. Họ tình cờ nghe được thông tin tài chính quan trọng tại nơi làm việc.

Cả ba đã sử dụng đến giao dịch nội gián và đầu tư tiền vào cổ phiếu. Từ đó, cuộc sống của họ bắt đầu thay đổi. Lúc này họ cũng phải đối mặt với những rắc rối và nguy hiểm không ngờ. Trong phim, Kim Hye Yoon đảm nhận vai diễn phụ Ha Joo Hyun.

Phim Kim Hye Yoon: Hoa tuyết điểm – Snowdrop (2021)

6 bộ phim làm nên tên tuổi của Kim Hye Yoon
Quảng cáo

Hoa tuyết điểm – Snowdrop

Năm 1987, Im Soo Ho (Jung Hae In) là một đặc vụ Bắc Triều Tiên. Anh tham gia vào một nhiệm vụ bí mật ở Hàn Quốc. Nữ sinh viên Eun Young Ro (Kim Ji Soo) đã vô tình phát hiện ra anh trong tình trạng người đầy máu tại phòng ký túc xá 207.

Young Ro đã giúp Soo Ho trốn khỏi lực lượng an ninh của chính phủ Hàn Quốc và hết lòng chữa trị cho anh bất chấp sự giám sát nghiêm ngặt. Tình yêu của hai người đã dần nảy nở trong bối cảnh chính trị đầy biến động.

Trong phim, Kim Hye Yoon đóng vai Kye Boon Ok. Vì không có tiền học đại học nên cô xin làm nhân viên trực bốt điện thoại của trường đại học nữ Hosoo.

Jo Yi và ám hành ngự sử – Secret royal inspector & Joy (2021)

6 bộ phim làm nên tên tuổi của Kim Hye Yoon

Jo Yi và ám hành ngự sử – Secret royal inspector & Joy

Phim Kim Hye Yoon đóng, Secret royal inspector & Joy, lấy bối cảnh vương triều Joseon. Ra Yi Eon (Ok Taecyeon) là một viên chức nhỏ với ước mơ giản dị là mở một cửa hiệu há cảo. Tuy nhiên, nhờ tài năng xuất chúng, anh đã vượt qua kỳ khảo hạch của triều đình và trở thành Phó thủ của Hoằng Văn Quán, cơ quan phụ trách lưu giữ tài liệu của vương thất, nghiên cứu Nho học và cố vấn cho Quốc vương.

Một ngày nọ, Yi Eon bất đắc dĩ được giao chức vụ Ám hành ngự sử và phải thực hiện các nhiệm vụ điều tra bí mật về tham nhũng. Sau khi gặp Kim Jo Yi (Kim Hye Yoon), cuộc sống của Yi Eon thay đổi hoàn toàn.

Jo Yi là một phụ nữ thông minh, dũng cảm và có tinh thần tự do. Sự gặp gỡ giữa họ không chỉ làm thay đổi vận mệnh của Yi Eon mà còn dẫn đến nhiều cuộc phiêu lưu hấp dẫn.

Phim Kim Hye Yoon: Vô tình tìm thấy Haru – Extraordinary You (2019)

6 bộ phim làm nên tên tuổi của Kim Hye Yoon

Vô tình tìm thấy Haru – Extraordinary You

Câu chuyện xoay quanh Eun Dan Oh (Kim Hye Yoon), một học sinh trung học tại một học viện danh tiếng. Một ngày tình cờ, Dan Oh phát hiện ra rằng cô và những người khác trong thế giới của mình thực sự là những nhân vật trong một cuốn truyện tranh có tên Bí mật. Mọi hành động và lời nói của họ bị tác giả điều khiển.

Trong truyện, Dan Oh chỉ là nhân vật phụ với thiết lập tồi tệ: có hôn ước với Baek Kyung (Lee Jae Wook), người cô yêu đơn phương suốt 10 năm và luôn tỏ ra khinh thường cô. Thậm chí, cô còn bị bệnh tim và không thể sống qua tuổi thiếu niên.

Không chấp nhận số phận này, cô quyết định tự thay đổi số phận của mình bằng cách thay đổi cốt truyện và tìm kiếm tình yêu đích thực.

Lâu đài tham vọng – Sky castle (2018)

6 bộ phim làm nên tên tuổi của Kim Hye Yoon

Lâu đài tham vọng – Sky castle

Lâu đài tham vọng là một bộ phim truyền hình nổi tiếng khi ra mắt năm 2018, do Yoo Hyun Mi viết và Jo Hyun Tak đạo diễn. Phim xoay quanh cuộc sống của 5 bà nội trợ Han Seo Jin (Yeom Jung Ah), Lee Soo Im (Lee Tae Ran), Noh Seung Hye (Yoon Se Ah), Jin Jin Hee (Oh Na Ra) và Kim Joo Young (Kim Seo Hyung) sống trong một khu dân cư sang trọng có tên là Sky Castle.

Các bà nội trợ này đều có điểm chung là sẵn sàng làm mọi thứ để con cái mình được vào những trường đại học danh tiếng nhất. Câu chuyện phản ánh áp lực lớn từ việc học hành và sự kỳ vọng vô lý của cha mẹ đối với con cái.

Trong phim, Kim Hye Yoon đảm nhận vai Kang Ye Seo, con gái lớn của Han Seo Jin và bác sĩ đầy tham vọng Kang Joon Sang (Jung Joon Ho).

Trên đây là top 6 bộ phim mới làm nên tên tuổi của Kim Hye Yoon. Kim Hye Yoon được nhận xét là một diễn viên có khả năng diễn xuất đa dạng, không bị rơi vào tình trạng “chết vai”. Cô đã thử sức với nhiều thể loại phim khác nhau, từ lãng mạn, tâm lý, kinh dị, xuyên không đến cổ trang. Trong mỗi bộ phim, nữ diễn viên 9X đều để lại dấu ấn riêng và nhận được nhiều lời khen từ khán giả.

Theo bazaarvietnam.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm