Báu vật Nhật Bản bị lãng quên - nhà máy chưng cất Shirakawa

Năm 1951, nhà máy chưng cất Shirakawa là một trong những nhà máy đầu tiên ở Nhật Bản sản xuất rượu whisky mạch nha.

Tuy nhiên, vào thời điểm này thị trường mạch nha đơn cất gần như không tồn tại cả trong và ngoài nước Nhật vì lúc này rượu whisky pha trộn đang là loại phổ biến nhất.

Báu vật Nhật Bản bị lãng quên - nhà máy chưng cất Shirakawa

Sự pha trộn thành công của nhà máy chưng cất Shirakawa

Quảng cáo

Để thích ứng với hoàn cảnh lịch sử, Shirakawa đã sử dụng loại rượu 1958 này trong “King Blended Whisky” – tạo ra những chai whisky pha trộn thành công trên thị trường Nhật. Với đà phát triển này, nhà máy đã tiếp tục sản xuất các loại whisky khác khiến dòng 1958 dường như rơi vào quên lãng, trở thành một ẩn số của whisky Nhật.

Mãi đến năm 2019, loại chất lỏng lịch sử này mới được Stephen Bremner (Giám đốc điều hành của Tomatin – Nhà máy chưng cất hiện tại của Shirakawa) phát hiện và lên kế hoạch đóng chai vào năm 2022 với hy vọng mang đến cho người hâm mộ toàn thế giới cơ hội nếm thử loại whisky mạch nha đơn cất duy nhất của Shirakawa.

UK23-Tomatin-photo-6-930x620.jpeg

Theo đó, loại whisky này được sản xuất vào thời điểm nhà máy chưng cất chủ yếu sử dụng lúa mạch Nhật Bản và thùng gỗ sồi Mizunara, mang đến một chất vị đặc trưng. Bắt đầu với nốt hương của gỗ sồi sáp kết hợp hương trái cây ngọt ngào cùng vị nhẹ nhàng của các loại hạt, phát triển thành một hỗn hợp đường mòn nhiệt đới với một chút quế và gừng. Sau đó, hương vị chuyển dần sang sự thanh tao của cỏ cắt, hoa kim ngân và dừa trong khi vẫn có thể cảm nhận được làn sóng của gia vị và chút khói.

Đây thực sự là loại rượu whisky đẳng cấp thế giới đã được cứu khỏi sự quên lãng của dòng lịch sử. Hiện tại, loại mạch nha đơn được phát hành với số lượng giới hạn trên toàn thế giới bởi Tomatin Distillery Co. Ltd. Giá bán cho một chai 700ml là 25.000 Bảng Anh (hơn 750 triệu đồng).

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm