Nên mua loại rượu Nhật gì để làm quà tặng ở Nhật Bản?

Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc: Nên mua loại rượu gì ở Nhật Bản ngon nhất để làm quà tặng cho các sếp, người thân và bạn bè vừa rẻ, bổ cho sức khỏe?

Nếu bạn đọc đang đắn đo chưa biết chọn gì làm quà biếu tặng cho người thân, bạn bè. Mình xin giới thiệu một món quà rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Rượu Nhật phù hợp cho cả nam và nữ, già trẻ. Trong bài viết giới thiệu các loại rượu Nhật làm quà dưới đây sẽ giới thiệu một số loại rượu Nhật nên mua làm quà mà bạn có thể tham khảo.

Thông tin về rượu Nhật

Nhật Bản vốn là một quốc gia có truyền thống văn hóa lâu đời được truyền lại cho đến ngày nay và có sức lan tỏa rộng rãi trên toàn thế giới. Trong đó, rượu Nhật Bản là món ăn đặc sản và được rất nhiều người yêu thích.

Nên mua loại rượu Nhật gì để làm quà tặng ở Nhật Bản?

Ở Nhật Bản, sản phẩm rượu sake là tên gọi chung của tất cả các loại rượu Nhật. Nhưng đây cũng là tên của một loại rượu sake nổi tiếng khác. Sản xuất rượu được du nhập vào Nhật Bản sau khi nền văn minh lúa nước bắt đầu vào khoảng năm 300 trước Công nguyên.

Vốn dĩ rượu Nhật Bản được nhiều người yêu thích bởi nó có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe người dùng. Nó được coi là thuốc chữa bách bệnh do đặc tính nâng cao sức khỏe.

Gợi ý một số rượu Nhật phù hợp để làm quà biếu 

Dưới đây một số loại rượu Nhật thích hợp để làm quà tặng cho bạn bè, người thân hay khách hàng của bạn.

Thứ nhất, rượu mơ vàng Kikkoman

Rượu mơ vàng Kikkoman này là sự kết hợp chất mơ vàng với những lát vảy vàng nguyên chất, lấp lánh tạo nên vẻ đẹp khó cưỡng. Vàng có tác dụng thanh lọc cơ thể, tăng sức đề kháng, trấn an tinh thần và dễ ngủ.

Hình ảnh kiệt tác rượu mơ vàng Kikkoman
Hình ảnh kiệt tác rượu mơ vàng Kikkoman

 Mặt khác, quả mơ chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A và vitamin C rất tốt cho sức khỏe con người. Đường và axit citric trong quả mơ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất giữa các tế bào, kích thích cảm giác thèm ăn và duy trì sức khỏe tốt. Tạo điều kiện có lợi cho hệ tiêu hóa của chúng ta. Đồng thời làm đẹp da phụ nữ, ngăn ngừa lão hóa, giúp da luôn mịn màng tươi trẻ. Vì những lý do đó, loại rượu này thường được xuất hiện trong các bữa tiệc, bữa cơm gia đình. Chính vì thế, đây rất thích hợp là một món quà tốt cho bạn bè và người thân của bạn.

Thứ hai, Dòng rượu mơ xanh Choya

Loại rượu Choya xanh này chắc chắn sẽ làm hài lòng không chỉ các đấng mày râu mà cả các chị em phụ nữ với hương vị không quá đắng. Với nồng độ cồn chỉ 14%, vì loại rượu có nồng độ cồn thấp này nên nó phù hợp cho cả nam và nữ.

Quảng cáo
Lựa chọn dòng rượu mơ xanh Choya
Lựa chọn dòng rượu mơ xanh Choya

Rượu Nhật này sử dụng nguyên liệu tự nhiên, không chất phụ gia, không hương liệu, không phẩm màu nên đảm bảo an toàn. Sản phẩm này chứa nhiều loại vitamin A, C, E, axit citric và khoáng chất thiết yếu có nhiều công dụng cho sức khỏe và sắc đẹp, ngoài ra còn rất tốt cho sức khỏe. Sản phẩm này có khả năng thúc đẩy quá trình xâm nhập tế bào giúp kích thích vị giác, tăng cảm giác ngon miệng.

Thứ ba, Dòng rượu Shochu Takara Shuzo Mugi Kohaku no Yokkaichi Nhật Bản

Dòng rượu Nhật này có hương vị sâu lắng, cô đọng những tinh túy trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Được làm từ 100% thành phần tự nhiên. Vì thế rượu Nhật luôn được coi là an toàn cho sức khỏe và thường được dùng trong các bữa ăn, tiệc tùng. Shochu Takara Kohaku có hương vị dịu nhẹ, được nhiều đối tượng từ thanh niên đến trung niên yêu thích. Độ tinh khiết phải được bảo quản bằng cách tẩm ướp trong những thùng gỗ lớn trong thời gian dài. Là loại rượu được chưng cất và lên men từ lúa mạch thơm ngon và bổ dưỡng. Thương hiệu Takara không chỉ ngon mà còn chú trọng đến thiết kế. Mỗi chai rượu Nhật này làm say lòng người uống bởi vẻ ngoài tinh tế và rất sang trọng. Vì vậy, rượu sake không chỉ để thưởng thức mà còn được đánh giá cao như một món quà mang đậm hương vị Nhật Bản.

Rượu Shochu Takara Shuzo Mugi Kohaku no Yokkaichi Nhật Bản
Rượu Shochu Takara Shuzo Mugi Kohaku no Yokkaichi Nhật Bản

Thứ tư, rượu mận Tamanohikari Hamada Ume Liqueur With Gold Leaf

Loại rượu Nhật này sử dụng quả mơ từ Kishu Shinjin.
Loại rượu Nhật này sử dụng quả mơ từ Kishu Shinjin.

Quy trình thu gom, kiểm tra, vận chuyển được thực hiện chặt chẽ theo quy định hiện hành. Ngay khi bạn mở một chai rượu ra, bạn sẽ đắm chìm trong một cảm giác đầy hương thơm mận chín và quyến rũ. Mùi hương từ từ lan tỏa khắp cơ thể mang lại cảm giác dễ chịu bí ẩn. Rượu Nhật Tama no Hikari được đựng trong chai thủy tinh màu vàng tuyệt đẹp. Nhãn dán cũng có hình quả mơ chín đại diện cho hương vị và thành phần của rượu.

Thứ năm, rượu Gekkeikan Hojo Junmai Daiginjo

Khi bạn thưởng thức rượu Nhật này sẽ có vị ngọt bởi chúng làm bằng nước ngầm sạch ở vùng Fushimi, bằng cách nghiền kỹ gạo rượu sake đã loại bỏ protein và chất béo bên ngoài. Đặc điểm của Sake Gekkeikan Hojo Junmai Daiginjo là hạt gạo được xay mịn hơn 65% so với hạt gạo ban đầu, loại bỏ protein và chất béo có trong gạo.

Chai rượu Gekkeikan Hojo Junmai Daiginjo nên mua làm quà tặng
Chai rượu Gekkeikan Hojo Junmai Daiginjo nên mua làm quà tặng

Nó có mùi thơm độc đáo và vị ngọt dịu nhẹ của rượu sake, mang lại hương vị không giống bất kỳ loại rượu nào khác. Là món quà mang lại sự thịnh vượng và may mắn cho đối tác của bạn trong những dịp Tết hay những buổi họp mặt.

Một số lưu ý khi mua rượu Nhật làm quà biếu tặng

Rượu Nhật Bản vốn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy nên khi mua rượu Nhật làm quà biếu người thân, bạn bè, sếp, khách hàng cần lưu ý một số điều sau.

 Điều đầu tiên tôi muốn quan tâm là chất lượng. Hiện nay, rượu sake Nhật Bản bị làm giả rất nhiều, giá cũng rẻ. Vì vậy, khi mua rượu Nhật làm quà biếu, bạn nên chọn địa chỉ uy tín, có hóa đơn chứng từ rõ ràng. Một điều khác cần lưu ý khi tặng quà là hình thức. Hình thức quà tặng sang trọng, bắt mắt sẽ khơi gợi sự đồng cảm với người được bạn tặng. Khi tặng quà nên chọn thời gian và địa điểm phù hợp để tặng

Nhớ kèm theo những lời chúc ý nghĩa khi tặng quà. Ví dụ, bạn tặng quà vào dịp Tết thì nên gửi lời chúc Tết ý nghĩa đến người nhận. Món ăn không chỉ làm hài lòng người nhận mà còn tốt cho người tặng.

Theo maltco.asia Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm