Điểm lại xu hướng làm đẹp trong năm 2021- Liệu có tiếp nối qua năm 2022?

Điểm lại xu hướng làm đẹp trong năm 2021- Liệu có tiếp nối qua năm 2022?
Trong vô vàn những khái niệm làm đẹp đã “làm mưa làm gió” suốt năm 2021, đâu là những xu hướng sẽ tiếp tục giữ vững ngôi vương trong năm 2022?

Chăm sóc da dựa trên nội tiết tố

Nếp nhăn, lão hóa sớm, tái tạo collagen từ lâu đã là những đề tài quen thuộc trong những cuộc trò chuyện của phái đẹp. Tuy nhiên, bước vào năm mới, có một chủ đề khác mang tên “nội tiết tố”, hay cụ thể hơn là những tác động của estrogen đối với làn da, sẽ bắt đầu chiếm được nhiều sự quan tâm hơn.

Nhiều thương hiệu đang bắt đầu xem xét kỹ việc thiếu hụt estrogen trong thời kỳ mãn kinh có thể gây ra những biểu hiện như thế nào đối với làn da phụ nữ.

Bryan Barron, giám đốc nghiên cứu chăm sóc da tại Paula’s Choice, giải thích: “Sự thiếu hụt estrogen ảnh hưởng đến độ săn chắc, độ dày, khả năng cấp ẩm cho làn da và khả năng phục hồi tổn thương do các tác nhân gây hại từ môi trường”.

Để tìm ra giải pháp cho vấn đề này, nhiều thương hiệu trong đó có Paula Choice’s đã bắt đầu nghiên cứu và khám phá việc thêm phytoestrogen – các hợp chất có nguồn gốc thực vật đến từ đậu nành, hạt lanh, nho và quả óc chó… với đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ – vào các sản phẩm dưỡng da của hãng.

Khơi gợi các giác quan từ mùi hương

“Sensory beauty” – xu hướng xoay quanh những sản phẩm làm đẹp có khả năng khơi gợi các giác quan – đã trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết trong giai đoạn dịch bệnh. Và lĩnh vực đạt được doanh thu cao nhất trong phạm trù làm đẹp này không thể là gì khác ngoài nước hoa. Bằng chứng là, trong khi thị trường son môi hay má hồng không mấy nhộn nhịp, doanh số bán nước hoa niche ở Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2021 đã tăng vọt 30-60% so với năm ngoái, còn con số này ở Mỹ là 82%.

Trong năm qua, Dior cho ra mắt phiên bản mới của mùi hương Miss Dior huyền thoại và Gucci kịch liệt lăng xê dòng Flora Gorgeous Gardenia mới toanh có Miley Cyrus là gương mặt đại diện. Tương tự, doanh số của các loại body mist, nến thơm, tinh dầu, xịt thơm nhà cửa cũng tăng chóng mặt vì ngày càng có nhiều người làm việc tại nhà, việc cải thiện bầu không khí nhà cửa và tâm trạng của mỗi người dần trở thành ưu tiên hàng đầu.

Làm đẹp bằng công nghệ

Khi xu hướng “staycation” (nghỉ dưỡng tại chỗ) trở nên thịnh hành hơn trong mùa dịch, phái đẹp cũng hứng thú hơn với việc thiết lập cho mình một chu trình dưỡng nhan tại chỗ. Trong thời đại bùng nổ công nghệ, bạn không nhất thiết phải đến spa nữa khi các thiết bị chăm sóc sắc đẹp thông minh như máy soi da đầu, máy tạo kiểu tóc, làm sạch cơ thể, máy xông mặt, công cụ vẽ móng tay… đã có thể hiện diện ngay trong phòng ngủ của chúng ta. Nếu là một cô nàng mê dưỡng da, yêu làm đẹp nhưng lại ngại lui tới những chốn đông người, chân ái mới của bạn có thể sẽ là máy xông mặt Emmié Nano Ionic Facial Steamer & Humidifer và bộ máy tạo kiểu tóc Dyson Airwrap.

Quảng cáo

Công cuộc dưỡng nhan còn được nâng lên một tầm cao mới khi các thiết bị làm đẹp kết hợp trí tuệ nhân tạo AI lần lượt ra đời. Đó là Lumini Kiosk V2 (LUMINI Kiosk V2) – màn hình trí tuệ nhân tạo đóng vai trò như một chuyên gia da liễu cá nhân, hay Zmirror – gương thông minh được thiết kế để có thể vừa xem video vừa trang điểm.

Đẹp với khẩu trang

Trong thế giới bình thường mới, không khó để nhận thấy rằng chiếc khẩu trang sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến chuyện dưỡng da, trang điểm của phái nữ.

Quen với sự hiện diện của món phụ kiện nhỏ bé nhưng quan trọng này suốt 2 năm diễn ra đại dịch Covid-19, người tiêu dùng trở nên ưa chuộng những sản phẩm dưỡng da, sữa rửa mặt có khả năng làm sạch sâu nhưng dịu nhẹ để ngăn ngừa “maskne” – một từ lóng chỉ những nốt mụn do khẩu trang gây ra. Thay vì tập trung tô điểm cho làn môi hay gò má như thường lệ, các tín đồ trang điểm cũng bắt đầu trau chuốt hơn cho đôi mắt, nhờ đó, doanh thu các sản phẩm kẻ mắt, mascara và chân mày cũng như các loại kem dưỡng mắt đã tăng vọt trong suốt năm qua. Phấn nền và kem chống nắng với công thức và kết cấu mỏng nhẹ lâu trôi, son môi với độ bám cao, không dây màu cũng được ưa chuộng hơn hẳn.

Để đáp ứng nhu cầu đang dần thay đổi của những khách hàng tiềm năng, nhiều mỹ phẩm đã cho ra mắt các sản phẩm giúp giảm bớt những bất tiện do chiếc khẩu trang mang lại. Điển hình là Dior Beauty với dòng son kem Rouge Dior Forever Liquid được giới thiệu vào tháng 4/2021. Đây là dòng son kem đầu tiên được Dior đảm bảo không lem màu và cho hiệu ứng chuẩn, rực rỡ… dưới lớp khẩu trang.

Mỹ phẩm hữu cơ an toàn thân thiện

Trước hàng loạt những nghiên cứu cho thấy mỹ phẩm có chứa các thành phần có khả năng gây ung thư, người tiêu dùng ngày càng khắt khe hơn trong việc quyết định xem thứ gì nên và không nên được thoa lên cơ thể của mình. Từ đó, “Clean beauty” đã trở thành một trong những từ khóa làm đẹp được tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua và hứa hẹn sẽ tiếp tục lên ngôi trong năm mới.

Mặc dù cho đến nay, vẫn chưa có bất kỳ một tiêu chuẩn nào để đánh giá được mỹ phẩm thế nào được coi là “sạch”, các nhà bán lẻ như Ulta hay Sephora vẫn tự mình thiết lập một danh mục các thương hiệu đáp ứng các yếu tố như: thành phần an toàn, không thử nghiệm trên động vật, thuần chay, bao bì bền vững…

Không nằm ngoài “cuộc chơi”, những thương hiệu mỹ phẩm đình đám như Charlotte Tilbury hay Byredo cũng dần bắt kịp xu hướng khi bắt đầu sản xuất son môi và chì kẻ mày có thể thay thế lõi. Tại thị trường trong nước, Cocoon là một thương hiệu mỹ phẩm không những thuần chay – không sử dụng thành phần từ động vật và không thử nghiệm trên động vật, mà còn tận dụng được nguồn tài nguyên quý giá của các địa phương như nghệ Hưng Yên, hoa hồng Cao Bằng, cà phê Đắk Lắk…

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm