Điểm qua 9 tựa phim xuất sắc đạt điểm cao trên IMDb trong năm 2021

Điểm qua 9 tựa phim xuất sắc đạt điểm cao trên IMDb trong năm 2021
Nhìn lại một năm đầy biến động với nền điền ảnh thế giới, không ít tác phẩm phải trải qua thời kỳ khó khăn vì dịch bệnh, dù vậy, không ít những tác phẩm vẫn được trình làng dưới sự chào đón nồng nhiệt từ người hâm mộ.

Jai Bhim: Những thứ bạn nhìn thấy chưa chắc đã là sự thật

Là một bộ phim ấn độ không quá nổi tiếng ở thị trường châu Á, “Jai Bhim” đạt tận 9.4 điểm trên IMDb, một con số đáng ngưỡng mộ với thị trường phim ảnh. “Jai Bhim” dựa trên một câu chuyện có thật, lấy cảm hứng từ Thẩm phán Madras HC đã nghỉ hưu Okay Chandru – người đã từng đứng lên đấu tranh cho những vụ án về phụ nữ vào năm 1993. Với một góc nhìn chân thật, bộ phim đã xuất sắc thể hiện được những khía cạnh gai góc và táo bạo về tầng lớp học thức cao, về thế giới của những vị luật sư cao quý hay những cảnh sát luôn “vì dân”.

Thực tế, “Jai Bhim” không phải một tác phẩm lên án xã hội hiện đại, mà chỉ đơn giản là truyền cảm hứng cho thể hệ mới cũng như thay đổi một số định kiến về những sự việc đã xảy ra lúc bấy giờ.

Spider – Man: No way home: Sức mạnh càng lớn, trách nhiệm càng cao

Spider – Man: No way home (Người nhện: Không còn nhà) bắt đầu sau khi Peter Parker (Tom Holland) bị Mysterio tiết lộ danh tính là Người Nhện. Lập tức, cuộc sống của Peter lẫn người thân và bạn gái MJ (Zendaya) bị đảo lộn. Peter tìm đến Doctor Strange (Benedict Cumberbatch), nhờ ông dùng phép thuật để khiến mọi người quên chuyện mình là Spider – Man. Trong lúc thực hiện phép thuật, “Doctor Strange” vô tình khai mở đa vũ trụ, kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt ác nhân. Có thể nói, phần phim “Spider – Man: No way home” chính là quá trình trưởng thành hoàn chỉnh nhất của tất cả những “Peter Parker” từng xuất hiện trên màn ảnh, là màn “endgame” đầy trọn vẹn của một người nhện.

Không ngoa khi nói rằng “Spider – Man: No way home” đang là bom tấn càn quét phòng vé thế giới, bộ phim được dự đoán sẽ vượt mốc doanh thu một tỷ USD trong thời gian tới, trở thành phim ăn khách nhất năm 2021. Đặc biệt, số điểm 9.1 trên IMDb cũng là một bảo chứng mạnh mẽ cho sự thành công của bom tấn này.

Sardar Udham: Ai mới là người tốt?

Là tác phẩm Ấn Độ tiếp theo được xướng tên trong danh sách những bộ phim đạt điểm cao trên IMDb 2021 với số điểm 8.8, “Sardar Udham” theo chân hành trình trả thù trong 21 năm của Sardar Udham Singh – một người từng bị mất cả gia đình trong cuộc thảm sát Jallianwala Bagh. Không giống như bất kỳ câu chuyện điển hình nào khác về những “cuộc cách mang”, “Sardar Udham” không chỉ tô điểm nhân vật chính là một anh hùng dám đối đầu với thế lực bóng tối mà bộ phim dành thời gian để tái hiện lại những khoảnh khắc “không mấy hào hùng” của nhân vật chính. Làm cho Sardar Udham Singh trở nên thật hơn trong mắt khán giả.

Dù sở hữu một cốt truyện khó nhằn nhưng bộ phim được bao bọc trong một những phân cảnh thú vị và thông điệp nhân văn, khiến nó không quá nhàm chán và dễ hiểu đối với tất cả mọi người.

Dune: Cuộc chiến khốc liệt ở hành tinh “xứ cát”

Dune (“Hành tinh cát”) xoay quanh nhà Atreides – một gia tộc thuộc đế chế Imperium. Công tước Leto Atreides (Oscar Isaac) được Hoàng Đế giao nhiệm vụ quản lý hành tinh sa mạc Arrakis cùng việc khai thác Spice – loại khoáng sản có giá trị bậc nhất thiên hà giúp kéo dài tuổi thọ. Trong khi Leto đau đầu vì chính trị thì con trai anh – Paul (Timothée Chalamet) lại vật lộn với những giấc mơ về cô gái tên Chani (Zendaya) khi biết bản thân là người được chọn trong lời tiên tri của Bene Gesserit.

Được mệnh danh là một tượng đài của thế giới viễn tưởng, “Dune” không hề “hữu danh vô thực”, sau khi xuất hiện tại Liên hoan phim Quốc tế Venice cùng loạt sự kiện chiếu thử tại các thành phố lớn, “Dune” nhận về vô số lời khen của các nhà phê bình, dành cho mọi khía cạnh của phim. Phim được chứng nhận Certified Fresh trên trang đánh giá cho chuyên gia Rotten Tomatoes, đạt số điểm 8.2 trên IMDb, xứng đáng góp mặt trong danh sách những tác phẩm đình đám trong năm 2021.

Tick, Tick… Boom!: Lá thư tình gửi những mảnh “thiêu thân”

“Tick, Tick… Boom!” (“Gia điệu cuộc sống”) kể về Jon (Andrew Garfield) – người đang trong giai đoạn chuẩn bị cho hai sự kiện chính của cuộc đời, một là sinh nhật năm 30 tuổi, hai là buổi ra mắt cho vở kịch đầu tiên. Những thước phim sâu sắc của “Tick, Tick… Boom!” đã cho người xem thấy được cuộc sống chật vật của những người trẻ, những người phải đứng trước nhiều trăn trở về ước mơ theo đuổi đam mê. Bên cạnh đó, những mối quan hệ xung quanh Jon như cô bạn gái Susan (Vanessa Hudgens) và người bạn thân Michael (Robin de Jesús) cũng mang đến nhiều bài học đáng suy ngẫm.

Quảng cáo

Sau khi thành công với khá nhiều vai trò như nhà soạn nhạc, viết lời, nhà viết kịch và diễn viên chính trong bộ “In The Heights”, Lin-Manuel Miranda quyết định chuyển thể vở kịch “Tick, Tick… Boom!” của nhà viết kịch tài ba Jonathan Larson. Với một tác phẩm chỉnh chu và đầu tư, bộ phim cũng xuất sắc nhận về con số 7.6 điểm trên IMDb.

Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings: Đâu là lựa chọn đúng đắn?

Được xưng danh là tựa phim siêu anh hùng châu Á đầu tiên của Vũ Trụ Marvel (MCU), “Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings” (“Huyền thoại Thập Luân”) mang đến chủ đề về tình yêu và gia đình cùng những pha hành động kết hợp Đông Tây đầy bắt mắt. Chuyện phim xoay quanh Shang-Chi (Lưu Tư Mộ) được cha Văn Vũ (Lương Triều Vỹ) huấn luyện thành người kế nghiệp tổ chức Thập Luân. Nhưng anh đã rời gia đình năm 14 tuổi, một ngày nọ, anh và em gái thất lạc lâu năm Hạ Linh (Trương Manh) bị cha bắt ép phá hủy quê hương mẹ – vùng đất huyền ảo Đại La, khi ông tin rằng linh hồn vợ bị giam giữ nơi đây. Để bảo vệ người vô tội, Shang-Chi buộc phải đứng lên chống lại đấng sinh thành.

So với các siêu anh hùng nổi tiếng khác của Marvel, Shang-Chi không có năng lực đặc biệt mà chỉ có khả năng võ thuật do rèn luyện. Nhân vật mệnh danh “Bậc thầy Kung Fu”, xuất hiện lần đầu trên truyện tranh năm 1973 và chưa từng được chuyển thể lên màn ảnh. Với số điểm 7.7 trên IMDb, đạt hơn 430 triệu USD toàn cầu sau khi công chiếu, “Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings” xuất sắc đứng thứ bảy trong danh sách các phim có doanh thu cao nhất năm 2021.

Belfast: Chiếc chăn ấm trong ngày đông

Do Kenneth Branagh viết kịch bản, sản xuất và đạo diễn, “Belfast” không hẳn là tự truyện của ông mà bộ phim chỉ kể lại câu chuyện về thời thơ ấu bên gia đình ở quê hương Bắc Ireland vào thời điểm diễn ra cuộc xung đột giữa hai cộng đồng Thiên Chúa giáo và Tin lành. Một cậu bé và gia đình Belfast thuộc tầng lớp lao động của mình phải trải qua những năm đầy biến động vào cuối những năm 1960. Bộ phim đen trắng quy tụ dàn sao gồm Caitriona Balfe, Judi Dench, Jamie Dornan, Ciaran Hinds, Jude Hill…

Được quay với màu đen trắng hoài cổ và xen lẫn những giai điệu siêu nghiệm của nhà soạn nhạc Van Morrison, bộ phim giống như một tấm chăn ấm áp vào một ngày mùa đông, đưa bạn quay ngược thời gian một cách dễ dàng. Không chỉ được khán giả yêu thích với số điểm 7.4 trên IMDb, “Belfast” cũng khiến giới chuyên môn hài lòng khi nhận về tổng cộng 7 đề cử cho nhiều hạng mục quan trọng tại lễ trao giải Quả cầu Vàng.

No time to die: Bức tranh đầy hoài cổ và đẫm sự chết chóc

“No time to die” (“Không phải lúc chết”) là một dự án đặc biệt trong loạt phim về 007. Bộ phim diễn biến sau “Spectre” (“Bóng ma” – 2015), khi James Bond (Daniel Craig) bất ngờ bị một nhóm sát thủ tấn công khi đang ở cùng người yêu Madeleine (Léa Seydoux). Sau đó, Bond rời xa cô và không còn liên lạc với tổ chức của mình. 5 năm sau, khi đang ở Jamaica, Bond được đặc vụ CIA tên Felix Leiter (Jeffrey Wright) nhờ giải cứu một nhà khoa học bị bắt cóc. Do nhiệm vụ hệ trọng, anh quay lại con đường điệp viên và phát hiện nhiều bí mật về thứ vũ khí hủy diệt hàng loạt Heracles. Địch thủ lần này của Bond là Lyutsifer Safin (Rami Malek), một trùm khủng bố lòng đầy thù hận.

No time to die” là một nhan đề thú vị cho lần 25 cũng như là cuối cùng James Bond trên màn bạc, tác phẩm đã nhận được vô vàn lời khen ngợi từ khán giả đại chúng cùng giới mộ điệu, thu về doanh thu kỷ lục và để lại dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ. Trên trang bình phim Rotten Tomatoes, “No time to die” nhận được chứng nhận “tươi rói” với 84% đánh giá tích cực. Ngoài ra, hơn 200.000 lượt bình chọn của website IMDb giúp bộ phim đạt số điểm 7.4.

The power of the dog: Màn trả thù đầy bất ngờ

Là quyển tiểu thuyết được xuất bản vào năm 1967 nhưng đến nay câu chuyện của “The Power of the Dog” (“Sức mạnh của loài chó”) vẫn gây ấn tượng sâu sắc với các nhà làm phim. Bộ phim lấy bối cảnh ở Montana những năm 1920, xoay quanh hai anh em Phil (Benedict Cumberbatch) và George (Jesse Plemmons) những người hoàn toàn khác biệt nhau trong tính cách, cũng như cách mà họ tìm kiếm hạnh phúc. George tìm thấy được lối thoát khi anh kết hôn với goá phụ tên Rose (Kirsten Dunst), một bà mẹ đơn thân với cậu con trai Peter. Trong khi Phil vẫn mắc kẹt với bí mật lớn của mình, anh không thể hạnh phúc và khó chịu khi nhìn người khác vui vẻ. Cả bốn nhân vật buộc phải sống cùng nhau ở trang trại gia đình, nhưng mọi chuyện dần trở nên căng thẳng khi mối quan hệ bắt đầu trở nên phức tạp.

“The Power of the Dog” là bộ phim với nhịp điệu chậm nhưng hết sức tinh tế của đạo diễn Jane Campion. Phim không thuộc kiểu kén người xem mà được kết nối bởi một cốt truyện khá hấp dẫn, thông minh, cùng với nhiều nhân vật thú vị và các lớp ý nghĩa sâu sắc. Ngoài số điểm 7.0 trên IMDb, bộ phim còn được xướng tên 7 hạng mục ở đề cử tại Quả cầu Vàng.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm