Những điều bạn cần biết trước khi đầu tư vào Louis Vuitton xa xỉ

Những điều bạn cần biết trước khi đầu tư vào Louis Vuitton xa xỉ
Khám phá thế giới sang trọng của Louis Vuitton - chuyên sản xuất túi xách, phụ kiện đẳng cấp và nước hoa. Hãy tìm hiểu về lịch sử, những mẫu túi đáng đầu tư và sự thật về nguyên liệu sử dụng trong sản phẩm của LV.

Louis Vuitton còn được gọi là LV, là một thương hiệu được công nhận với túi xách và phụ kiện đeo được – tất cả đều được hoàn thiện bằng chữ lồng và logo mang tính biểu tượng, vốn là biểu tượng của sự đẳng cấp và sang trọng cũng như sự giàu có. Nhưng ngoài vị thế hiện đại là người dẫn đầu thế giới về mọi mặt hàng xa xỉ, Louis Vuitton vẫn là một trong những thương hiệu xa xỉ được thèm muốn nhất về các sản phẩm, túi xách, ví và nước hoa – với hướng dẫn ngắn gọn này, sẽ cung cấp mọi thứ bạn cần biết trước khi quyết định đầu tư vào một sản phẩm Louis Vuitton.

Thiet-ke-chua-co-ten-99-1.png

Lịch sử đằng sau Louis Vuitton

Như chúng ta thường thấy trong lịch sử của các thương hiệu xa xỉ lớn, Louis Vuitton không khởi nghiệp như một nhãn hiệu cực kỳ sang trọng và được thèm muốn – trên thực tế, ngay từ khi được hình thành vào năm 1854, LV trước hết là một xưởng sản xuất và đóng gói hộp theo yêu cầu nhãn. Cái tên này đến từ chính người sáng lập, đồng thời mối quan hệ của ông với hoàng gia Pháp đã cho phép ông nhanh chóng thăng tiến và trở thành thợ đóng hộp riêng cho Hoàng hậu Eugenie de Montijo – vợ của Napoléon III.

Thiet-ke-chua-co-ten-2023-11-20T182510.814.png

Điều quan trọng là phải thừa nhận rằng bản thân Vuitton được thúc đẩy bởi mong muốn mang lại cho con cháu của mình một thứ gì đó để truyền lại cho chính họ. Ông muốn xây dựng một di sản. Chẳng bao lâu, các thiết kế hộp của Vuitton trở nên phức tạp hơn và vào năm 1958, ông đã cho ra mắt chiếc cốp phẳng đầu tiên, cách mạng hóa ngành công nghiệp hành lý và là bước ngoặt trong giải pháp đóng gói cho khách du lịch hiện đại.

Thiet-ke-chua-co-ten-82.png

Nhu cầu và đơn đặt hàng cao khiến Vuitton bắt đầu gửi hành lý của mình ra nước ngoài, làm việc trong các xưởng lớn hơn và tạo ra nhiều sản phẩm hơn – tất cả đều cố tình sử dụng chất liệu vải để làm cho sản phẩm của anh chắc chắn và bền hơn. Những năm 1900 mang đến một thời kỳ phát triển vượt bậc khi LV mở rộng sang bán nước hoa và các loại túi khác, bổ sung nhiều bộ sưu tập và thiết kế túi đáng đầu tư nhất hiện nay vào danh mục của họ.

Thiet-ke-chua-co-ten-1-2.png

Những chiếc túi tốt nhất để đầu tư vào

LV Alma BB Damier Ebene

Đặc trưng bởi họa tiết Damier, chiếc túi này có thiết kế mang tính biểu tượng được lấy cảm hứng hoàn toàn từ bàn cờ – với sự không phù hợp giữa các ô vuông sáng và tối, được tạo ra bởi lớp phủ màu nâu hoàn chỉnh với các đốm nâu nhỏ để tạo nên kết cấu và tính thẩm mỹ.

Thiet-ke-chua-co-ten-2-1.png

Là một chiếc túi có cấu trúc đơn giản với mặt trên tròn và tay cầm nhỏ, chiếc túi này có tất cả các đặc điểm nổi bật của một chiếc túi xách LV cổ điển – với chất liệu đặc biệt nổi bật do chính Vuitton thiết kế ban đầu để không dễ bị sao chép và sao chép. Được sử dụng làm thiết kế và hoa văn giúp LV nổi bật trên thị trường xa xỉ, họa tiết Damier được thiết kế lần đầu tiên vào năm 1889 và sau đó bị ngừng sản xuất trước khi được giới thiệu lại vào cuối những năm 1990. Trong chiếc túi đặc biệt này, phần cứng bằng vàng và da nâu sáng bóng làm tăng thêm vẻ sang trọng và tính tiện dụng của chiếc túi.

Thiet-ke-chua-co-ten-3-1.png

Quảng cáo

LV Pochette Metis Monogram

Cấu trúc túi có kích thước phù hợp hoàn chỉnh với dây đeo vai và ba ngăn đựng đồ khác nhau, đây rất phù hợp để mang theo khi di chuyển. Như trường hợp của LV Alma BB Damier Ebene đã đề cập ở phần trước, chiếc túi này mang tính biểu tượng từ chất liệu và kiểu dáng – với sản phẩm đặc biệt này có hình in chữ lồng LV mang tính biểu tượng, phần cứng bằng vàng và hình dáng thực tế.

Thiet-ke-chua-co-ten-4-1.png

Mẫu in chữ lồng LV tiếp nối mẫu Damier ban đầu và được con trai của Vuitton giới thiệu vào năm 1896, như một mẫu nhằm bày tỏ lòng tôn kính và tri ân đối với người sáng lập Louis Vuitton vừa qua đời. Điều đáng chú ý, đặc biệt đối với những người mua đầu tư, họa tiết Monogram chưa bao giờ lỗi mốt và chưa bao giờ bị sụt giảm về mức độ phổ biến hoặc nhu cầu.

Thiet-ke-chua-co-ten-5-1.png

LV Alma BB Black Epi

Chuyển sang chất liệu dập nổi có logo LV dập nổi đơn giản và bảng màu đen hoàn toàn, chiếc túi này có khả năng chống mài mòn, hoàn toàn không thấm nước và được chế tác từ loại da có lẽ bền nhất của LV trong toàn bộ bộ sưu tập. Mặc dù hoàn toàn thiết thực trong thiết kế và chế tạo, chiếc túi này rất phong cách và có tính thẩm mỹ vượt thời gian.

Thiet-ke-chua-co-ten-6-1.png

Túi xách Louis Vuitton Wynwood Vernis

Vernis là một vật liệu được cấp bằng sáng chế mang lại cho chiếc túi vẻ ngoài thẩm mỹ như nhựa – cũng như mang lại tất cả lợi ích của lớp hoàn thiện bằng nhựa bền. Hoàn toàn không thấm nước, cần lưu ý rằng theo thời gian, chiếc túi này có thể bị nứt và dính – tuy nhiên, màu sắc rực rỡ và hoa văn khiến đây trở thành một khoản đầu tư nổi bật đối với người mua thuộc mọi tầng lớp xã hội.

Thiet-ke-chua-co-ten-7-1.png

Sự thật về túi xách Louis Vuitton

Trong khi nhiều thương hiệu túi xách sang trọng chỉ sử dụng da trong thiết kế và tạo ra sản phẩm của họ thì trong số những chiếc túi được đề cập trong blog này, chỉ một nửa trong số đó được làm bằng da. Vernis và Epi đều là túi làm bằng da, trong khi túi in Monogram và Damier đều được sản xuất và hoàn thiện bằng chất liệu canvas (với các chi tiết trang trí bằng da). Điều này có nghĩa là sản phẩm sau không thuộc danh mục đồ da mà thay vào đó là túi vải.

Thiet-ke-chua-co-ten-9-1.png

Túi xách Louis Vuitton có phải là một khoản đầu tư đáng giá?

Với rất nhiều loại túi, kiểu dáng và chất liệu hoàn thiện hiện có trên thị trường hiện đại, điều đó cho thấy Louis Vuitton luôn có một chiếc túi dành cho mọi người mua. Thị trường thay đổi và nhu cầu thay đổi có nghĩa là xu hướng thường có thể quyết định loại túi nào bán chạy nhất trong bối cảnh người mua nhất định, tuy nhiên, vị thế đáng thèm muốn của túi Damier và Monogram mang tính biểu tượng nói riêng chưa bao giờ suy giảm.

Thiet-ke-chua-co-ten-10-1.png

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm