“Chữa lành” với 2 ngày cuối tuần về miền Tây sông nước

Miền Tây - vùng đất của nhiều cù lao và là "thủ phủ" của những vườn cây ăn quả phong phú, đã được bồi đắp bởi phù sa của hai dòng sông lớn là sông Tiền và sông Hậu. Ngày nay, miền Tây ngày càng thu hút nhiều du khách đến thăm quan, nghỉ ngơi và tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn, đồng thời khám phá ẩm thực đặc sắc của vùng đất này.

Đắm mình giữa sông nước miệt vườn

Mùa hè về với sông nước miệt vườn miền Tây là một trải nghiệm đặc biệt, mang lại cảm giác bình yên hơn bao giờ hết. Trốn cái nóng thành phố gay gắt, chúng tôi tìm về nơi miệt vườn với dòng sông chảy quanh co, cánh đồng lúa nặng phù sa, rồi lướt qua những bãi cỏ xanh mướt, ngắm nhìn người nông dân chăn trâu, cắt cỏ... cảm nhận sự an lành, bình dị.

Tour miền Tây

Khung cảnh yên bình, giản dị nơi miền Tây sông nước.

Sáng sớm, từ TP.HCM chúng tôi lên đường theo quốc lộ 1A, đi thẳng qua vòng xoay Trung Lương, rẽ vào QL60 và vượt qua cầu Rạch Miễu để đến bên bảng chỉ dẫn vào Cồn Phụng, Bến Tre. Chuyến đi mất khoảng 2 giờ lái xe máy.

Tới nơi, chúng tôi ngay lập tức bắt đầu khám phá những chùm chôm chôm đang vào vụ, đỏ rực trên cây. Đi bộ giữa những hàng dừa xanh, cảm giác bình yên, hạnh phúc lan tỏa giúp chúng tôi quên đi mọi phiền muộn trong cuộc sống hàng ngày. Dưới bóng mát của những hàng dừa, chúng tôi thưởng thức những chiếc bánh xèo nóng hổi, giòn tan.

Tour miền Tây

Chiều đến, chúng tôi tiếp tục hành trình đến Cái Bè - Tiền Giang và dừng chân tại nhà của một người bạn trong nhóm. Những buổi tiệc tối “lai rai” luôn là một phần không thể thiếu trong những chuyến đi của chúng tôi. Cư dân địa phương ở đây luôn nhiệt tình và đón tiếp chúng tôi như người con xa quê về nhà, với mâm cỗ đầy đủ các món từ cá đến gà, vịt... được chế biến công phu để đón tiếp khách.

Khám phá những chùm chôm chôm đang vào vụ, đỏ rực trên cây

Bắt đầu ngày mới bằng việc tắm sông, đắm mình vào làn nước mát lạnh. Cơn mưa những ngày hè làm những con sông nơi đây đầy nước, trong hơn. Người dân địa phương cho biết, chỉ có trong những tháng mưa này sông mới không bị nặng màu phù sa, trong khi vào những tháng khác, nước sông sẽ có màu nâu đậm hơn. Khi những ngày hè nắng nóng kéo dài, việc tắm sông không chỉ giúp giải nhiệt hiệu quả mà còn mang lại cảm giác sảng khoái, thoải mái và hứng khởi.

Quảng cáo
Tour miền Tây

Tắm sông, niềm vui tuổi thơ của những đứa con xứ miệt vườn sông nước.

Với tôi, tắm sông ở miền Tây không chỉ là việc đơn thuần ngâm mình trong dòng nước mát lạnh, mà còn là cơ hội để tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên và hòa mình vào không gian yên bình của quê hương.

Trưa đến, trước khi kết thúc hành trình về lại thành phố, chúng tôi len lỏi vào khu vườn sau nhà bạn. Các khu vườn miền Tây như kho báu đầy quyến rũ với hằng hà các loại cây trái từ xoài, ổi, mít đến sầu riêng, bơ, măng cụt, sơ ri… làm mê lòng những vị khách phương xa. Đừng quên mang theo chén muối ớt để thưởng thức trái cây khi vừa mới hái tại vườn mới thưởng thức trọn cái vị tươi mát, ngọt lịm của trái cây mùa hè.

Tour miền Tây

Các khu vườn miền Tây như kho báu đầy quyến rũ

Đắm mình giữa sông nước và miệt vườn miền Tây không chỉ là việc đơn giản là du lịch, mà còn là cơ hội để tôi khám phá, trải nghiệm cuộc sống của vùng đất đặc biệt này. Tôi tin chắc rằng, những ai đã từng đặt chân đến đây sẽ không bao giờ quên được cảm giác bình yên và hạnh phúc mỗi khi nhớ về miền Tây sông nước.

Ghé thăm điểm đến tâm linh

Miền Tây không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp của sông nước và miệt vườn mà còn là nơi của những ngôi chùa có giá trị lịch sử và tâm linh đặc biệt. Trên đường về, chúng tôi ghé lại Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác. Ngôi chùa này là điểm sáng của tâm linh và văn hóa, tọa lạc tại huyện Tân Phước, Tiền Giang.

Tour miền Tây

Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác sở hữu không gian thanh tịnh.

Đặt chân đến đây, chúng tôi như chìm đắm trong không gian yên bình, lắng đọng giữa những hàng cây xanh mát bên dòng sông êm đềm. Với kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phong cách truyền thống và hiện đại, Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác mang đậm dấu ấn của văn hóa Phật giáo Việt Nam. Những tòa tháp, nhà chùa, các công trình kiến trúc khác được xây dựng bằng gỗ và đá tự nhiên, tạo nên không gian linh thiêng và trang nghiêm.

Ngoài giá trị tôn giáo, Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác còn là nơi lý tưởng cho du khách tìm kiếm sự thanh thản và bình an trong lòng. Việc dạo bước giữa các khu vườn hoa, ngắm nhìn hồ sen và ngồi thiền dưới bóng cây xanh mát là những trải nghiệm tuyệt vời giúp tinh thần an lạc, tạo ra sự cân bằng trong cuộc sống.