Martingale Cognac ra mắt tại Mỹ

Martingale gần đây đã tung ra loại Martingale Cognac của mình tại Hoa Kỳ, tự định vị mình là “Cognac cho thế hệ mới”. Đây thực sự có nghĩa là gì.

Ngay cả DJ huyền thoại Derrick “D-Nice” Jones cũng là một fan hâm mộ của Martingale Cognac

Cognac đã có từ rất lâu. Loại rượu brandy nho mang tính biểu tượng có nguồn gốc từ Thung lũng sông Charentes phía tây nam nước Pháp có lịch sử kéo dài từ những năm 1500. Trên thực tế, đó là một trong những loại tinh thần lâu đời nhất trên hành tinh - và là một trong những loại truyền thống nhất. Tất cả những điều này có nghĩa là không phải ngày nào cũng có thứ gì đó hoàn toàn mới bước vào không gian. Nhưng những người đứng sau Martingale đang đặt cược lớn rằng những người uống rượu hiện đại đã sẵn sàng cho một “lần uống mới”.

Martingale Cognac ra mắt tại Mỹ

Đầu tháng này, thương hiệu này đã ra mắt tại Mỹ, định vị mình là “ Cognac cho thế hệ mới… được sản xuất chính xác cho khẩu vị ngày nay”. Điều đó chính xác có nghĩa là gì? Hãy mở nút chai và tìm hiểu. 

Martingale là đứa con tinh thần của Guillaume Thomas - cựu giám đốc điều hành của Pernod Ricard - và người anh họ máy xay sinh tố chuyên nghiệp của ông là Amaury Thomas. Mặc dù cách tiếp cận của họ đối với danh mục này còn mới lạ nhưng gia đình họ đã chưng cất chất lỏng này một cách khiêm tốn tại ngôi làng nhỏ bé Ars (dân số 736) trong hơn một thế kỷ. 

Trong khi hầu hết các loại rượu cognac đóng chai ngày nay được sản xuất từ ​​rất nhiều nhà máy chưng cất khác nhau, thường tập trung vào các đặc tính của một loại rượu cụ thể, thì Martingale lại hoàn toàn ngược lại. Nó được sản xuất hoàn toàn tại nhà máy chưng cất của gia đình Thomas và tạo nên sự cân bằng từ nhiều loại rượu vang - bốn trong số sáu khu vực địa lý chính thức của Cognac.  

Guillaume nói: “Là người quản lý thế hệ thứ tư của một trong những miền được thèm muốn nhất ở vùng này, tôi và anh họ tôi tin rằng chúng tôi đang tạo ra một nghịch lý thú vị bằng cách phát hành sản phẩm đầu tiên của mình với cách thức mới mẻ, sáng tạo và bất ngờ”. “Nhưng nó cũng tình cờ đến từ một trong những nơi đáng tin cậy nhất trong khu vực, và vì sự tươi mát và sang trọng của nó, chúng tôi tin rằng Martingale sẽ mở rộng sức hấp dẫn của rượu cognac.”

Rượu Martingale
Quảng cáo

Điều đầu tiên bạn nhận thấy khi đổ chất lỏng ra là màu mật ong của nó. Nó không nằm trong kính tối như người ta thường mong đợi ở thể loại này. Chủ đề cũng được thể hiện qua hương thơm và khẩu vị của cách diễn đạt. Nó có vị như kẹo chanh trên mũi, với những cái gật đầu tinh tế với những cánh đồng tươi mát của mùa xuân. Những ngụm đầu tiên nhẹ nhàng và tươi sáng, tràn ngập trái cây trong vườn và mang đến một chút hạt tiêu đen nứt nẻ khi nhạt dần. 

Chắc chắn đó là một loại đồ uống phức tạp. Nhưng nó đạt đến mức độ phức tạp mà không cần phải khai thác các mùi rancio, da và thuốc lá mạnh mẽ tiêu biểu cho các loại tiền sang trọng đã có trên kệ. Nó uống không khác gì loại mạch nha đơn Speyside được pha chế tốt. Và tính hoa mỹ có mục đích của nó phù hợp khá tự nhiên với việc chuẩn bị bóng cao — đổ nước soda lên trên đá. Vì vậy, có lẽ không phải ngẫu nhiên mà Guillaume đã mời một số người bạn buôn bán Scotch của mình đến để giúp đưa sản phẩm vào cuộc sống. Đây rất có thể là một loại cognac dành cho những người uống rượu whisky. 

Nhưng nó vẫn là loại cognac dành cho những người uống cognac , đó là lý do nó chiếm được cảm tình của Derrick "D-Nice" Jones. DJ, rapper và nhà sản xuất thu âm huyền thoại đã trở thành nhà đầu tư chính vào Martingale sau cuộc gặp với Guillaume trong quá trình phát triển ban đầu. 

Anh ấy nói với Food & Wine: “Mối quan hệ và những cuộc trò chuyện ban đầu diễn ra rất tự nhiên” "Có một số điều nổi bật về tầm nhìn của gia đình và thương hiệu mới này: câu chuyện về di sản là thứ mà bạn không thể bịa ra được. Và rõ ràng là có chuyên môn và kiến ​​thức thực sự, cùng với niềm đam mê."

Di sản gia đình là di sản gây tiếng vang cho cá nhân D-nice. Đó là một khía cạnh thậm chí còn được phản ánh trong chính thiết kế của chai. Kính có các đường khắc vát nhằm gợi lên những bức tường đá lớn của Chateau d'Ars, một khu đất rộng lớn thuộc sở hữu của gia đình Thomas qua ba thế hệ. Logo của thương hiệu bắt chước cửa sổ kính màu màu xanh lá cây vẫn nằm phía trên lối vào dinh thự thế kỷ 17. 

Mặc dù sự liên kết của D-Nice với chất lỏng này chỉ mới được so sánh gần đây, nhưng đây vẫn là đồ uống mà anh ấy yêu thích trong nhiều thập kỷ.

Anh nhớ lại: “Cognac là thức uống đã gắn bó với tôi kể từ những ngày đầu tôi theo đuổi nhạc rap. "Tôi có những ký ức đầu tiên về việc rượu cognac là một phần của các lễ kỷ niệm lớn. Ký ức sớm nhất của tôi là với chú tôi vào những năm 80. Ông ấy đã mua cho tôi một chai rượu cognac để kỷ niệm sản phẩm âm nhạc đầu tiên của tôi, bán được 500.000 bản."

Nhưng ngoài chất lỏng và bất kỳ câu chuyện nguồn gốc thú vị nào là một sự thật phũ phàng, lạnh lùng rằng Martingale đã giải quyết một khoảng trống đáng ngạc nhiên trong danh mục rượu cognac đang bùng nổ. 

Thomas cho biết: “Có một cơ hội lớn trên thị trường rượu mạnh của Hoa Kỳ trong phân khúc giá $80 - $150, nơi những người tiêu dùng tò mò và quan tâm đang tìm kiếm những sản phẩm cực kỳ chất lượng cao”. "Các nhãn hiệu cognac phần nào chưa được đánh giá cao ở phân khúc này, thường nằm giữa VSOP và XO."

Martingale, cố tình tránh liệt kê phân loại độ tuổi, có giá 120 USD. Việc tung ra thị trường chỉ với một sản phẩm có giá ở mức siêu cao cấp có thể có vẻ rủi ro đối với một số người. Nhưng rất ít cơ hội còn lại ở đây. Ngay cả cái tên của thương hiệu cũng ám chỉ một chiến lược cá cược trong đó chiến thắng là điều tất yếu. Vì vậy, mặc dù đây là một canh bạc nhưng Thomas, D-Nice và công ty rõ ràng cảm thấy thoải mái với tất cả số chip của họ trên bàn. Trong khi đó, toàn bộ 15.000 chai Martingale Lô 1 hiện đã lên kệ.

Theo foodandwine.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm