Các tập phim có sự tham gia của Lý Tiểu Long

Các phim Lý Tiểu Long đóng gồm: The big boss, Fist of fury, Way of the dragon, Enter the dragon, Game of death...
Các tập phim có sự tham gia của Lý Tiểu Long

Các tập phim có sự tham gia của Lý Tiểu Long

Các phim Lý Tiểu Long đóng

Lý Tiểu Long (Bruce Lee) sinh ngày 27-11-1940 tại San Francisco, California, Mỹ và qua đời ngày 20-7-1973 tại Hồng Kông. Ông đóng góp to lớn cho sự phát triển và phổ biến của võ thuật Trung Hoa trên toàn thế giới, cũng như việc đưa võ thuật vào điện ảnh.

Lý Tiểu Long sáng lập ra Triệt Quyền Đạo, một triết lý võ thuật kết hợp từ các môn chiến đấu khác nhau, được cho là đã mở đường cho võ tổng hợp hiện đại (MMA). Ông đã thay đổi cách nhìn nhận về võ thuật, biến nó từ một hoạt động thể thao truyền thống thành một nghệ thuật chiến đấu.

Lý Tiểu Long được các nhà phê bình, giới truyền thông và các võ sĩ khác coi là võ sĩ có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Ông cũng là biểu tượng văn hóa đại chúng của thế kỷ 20, người đã thu hẹp khoảng cách giữa Đông và Tây. Ông được ghi nhận là người quảng bá phim điện ảnh hành động Hồng Kông và giúp thay đổi cách thể hiện của người châu Á trong phim Mỹ.

Những bộ phim giúp Lý Tiểu Long trở thành ngôi sao quốc tế mà còn góp phần đưa võ thuật Trung Hoa ra thế giới như: Đường sơn đại huynh (The big boss, 1971), Tinh võ môn (Fist of fury, 1972), Mãnh long quá giang (Way of the dragon, 1972), Long tranh hổ đấu (Enter the dragon, 1973) và Tử vong du hý (Game of death, 1978)… Lý Tiểu Long cũng góp phần thay đổi hình ảnh của người châu Á trong điện ảnh Hollywood, từ những vai phụ mờ nhạt thành những nhân vật chính đầy sức mạnh và lôi cuốn.

Lý Tiểu Long nhận được rất nhiều giải thưởng và các danh hiệu cao quý. Năm 1993, Lý Tiểu Long được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood và có bảo tàng riêng để tưởng nhớ những đóng góp của ông tại Seattle, Washington. Lý Tiểu Long là 1 trong 100 nhân vật vĩ đại nhất toàn cầu do truyền hình Hoa Kỳ công bố vào năm 2000. Năm 2003, tạp chí People của Mỹ vinh danh Lý Tiểu Long là 1 trong 200 hình tượng văn hóa vĩ đại của lịch sử thế giới.

Năm 2008, Trung Quốc phát sóng bộ phim truyền hình dài 50 tập mang tên Huyền thoại Lý Tiểu Long kể về cuộc đời của Lý Tiểu Long từ khi ông đoạt giải cha-cha-cha năm 18 tuổi đến khi qua đời. Diễn viên Trần Quốc Khôn có gương mặt và dáng vóc khá giống với Lý Tiểu Long ngoài đời nên đã được chọn vào vai Lý Tiểu Long trong bộ phim này.

Tử vong du hý – Game of death (1978)

Các tập phim có sự tham gia của Lý Tiểu Long

Tử vong du hý – Game of death

Tử vong du hý là bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp của huyền thoại Lý Tiểu Long, do ông biên kịch và đạo diễn. Bộ phim này ra mắt 5 năm sau khi Lý Tiểu Long qua đời khiến nhiều khán giả tiếc thương.

Nội dung phim kể về Billy Lo (Lý Tiểu Long), một ngôi sao võ thuật nổi tiếng bị một tổ chức tội phạm truy sát. Billy Lo giả chết để thoát khỏi sự truy đuổi của bọn chúng, sau đó trở lại để trả thù và đánh bại các kẻ thù trong tổ chức.

Trong phim, nhân vật chính bị bắn bởi một cây súng giả, không ngờ lại chính là súng thật. Đây là chi tiết có sự tương đồng đến rùng rợn với cái chết của con trai Lý Tiểu Long là Lý Quốc Hào. Năm 1993, Lý Quốc Hào thiệt mạng khi bị bạn diễn bắn chết khi đang quay phim The Crow.

Các tập phim có sự tham gia của Lý Tiểu Long: Long tranh hổ đấu – Enter the dragon (1973)

Các tập phim có sự tham gia của Lý Tiểu Long

Lý (Lý Tiểu Long) là đệ tử tinh hoa của Thiếu Lâm được sư phụ giao nhiệm vụ trừng phạt kẻ phản bội sư môn Hàn (Thạch Kiên).

Quảng cáo

Biết được chị gái của mình bị đệ tử của tay Hàn hại chết, với sự giúp sức của một tổ chức an ninh, Lý quyết định tham gia giải thi đấu võ nhằm đột nhập sào huyệt của bọn chúng trên một hòn đảo. Cùng đi với anh còn có hai người bạn Roper và William.

Tại sào huyệt của chúng, Lý vừa tham gia cuộc tỉ thí võ thuật vừa tìm thông tin của kẻ gian, với sự giúp đỡ của nữ gián điệp Mỹ Linh.

Mãnh long quá giang – Way of the dragon (1972)

Các tập phim có sự tham gia của Lý Tiểu Long

Các tập phim có sự tham gia của Lý Tiểu Long phải kể đến Way of the dragon.

Mãnh long quá giang là một phim võ thuật lần đầu tiên Lý Tiểu Long viết kịch bản, đạo diễn, kiêm đóng vai chính. Đây là phim điện ảnh thứ ba của Lý Tiểu Long được đưa vào lịch sử của điện ảnh Hồng Kông. Way of the dragon là phim Hồng Kông đầu tiên có quay ngoại cảnh ở châu u, diễn viên phụ và quần chúng toàn là người nước ngoài.

Đường Long (Lý Tiểu Long) đến tận nước Ý xa xôi để giúp đỡ một người bạn đang mở quán ăn. Tại đây, anh đã chặn đứng âm mưu muốn thôn tính tất cả quán ăn của một ông trùm.

Các tập phim có sự tham gia của Lý Tiểu Long: Tinh võ môn – Fist of fury (1972)

Các tập phim có sự tham gia của Lý Tiểu Long

 Tinh võ môn – Fist of fury

Tinh võ môn do La Duy đạo diễn, Lý Tiểu Long là đạo diễn hành động. Phim điện ảnh võ thuật này nói về Trần Chân (Lý Tiểu Long), một đồ đệ của danh sư Hoắc Nguyên Giáp.

Chuyện phim kể về lúc sau khi Hoắc Nguyên Giáp qua đời, Trần Chân hiện đang ở nước ngoài và anh lập tức về nước sau khi nghe tin dữ. Trần Chân phát hiện ra cái chết của sư phụ mình rất bí ẩn vì người hạ gục sư phụ anh có võ công hết sức tầm thường. Sau đó bí mật dần hé lộ, Trần Chân vạch mặt kẻ gian tế trong môn phái và tiêu diệt từng tên một.

Đường Sơn đại huynh – The big boss (1971)

Các tập phim có sự tham gia của Lý Tiểu Long

Đường Sơn đại huynh – The big boss

Các tập phim có sự tham gia của Lý Tiểu Long tiếp theo là The big boss. Đường Sơn đại huynh là một bộ phim võ thuật hành động do đạo diễn nổi tiếng La Duy và là vai diễn chính đầu tiên của Lý Tiểu Long.

Trương Triều Anh (Lý Tiểu Long), một chàng trai Hồng Kông giỏi võ, sang Thái Lan để tìm việc làm. Anh được nhận vào làm tại một xưởng sản xuất nước đá. Tại đây anh và các công nhân đã phát hiện ra ông chủ hãng nước đá núp bóng để buôn lậu và vận chuyển ma túy.

Trước khi sang Thái, mẹ của Trương Triều Anh đã đưa cho anh một mặt dây chuyền cẩm thạch kèm với lời dặn là bất cứ giá nào cũng không được đánh nhau. Công nhân hãng nước đá vì phản đối ông chủ đã bị bọn côn đồ đánh đập dã man.

Trong lúc ẩu đả, sợi dây chuyền mà mẹ đã tặng anh bị đứt. Lúc ấy Trương Triều Anh mới hợp lực cùng với các công nhân nện cho bọn côn đồ một trận ra trò.

Trên đây là các tập phim có sự tham gia của Lý Tiểu Long. Dù đã qua đời, Lý Tiểu Long vẫn luôn là một tượng đài của điện ảnh Hồng Kông và là biểu tượng toàn cầu trong lĩnh vực võ thuật. Ông đã để lại cho điện ảnh thế giới những bộ phim kinh điển cùng những màn võ thuật ấn tượng, góp phần không nhỏ vào việc định hình hình ảnh và sức hấp dẫn của phim võ thuật trong mắt khán giả quốc tế.

Theo bazaarvietnam.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm