Câu chuyện về ông chủ quầy Bar kiêm người bói bài Tarot Coner Nguyễn

Conor Nguyễn là tác giả cuốn kinh thánh pha chế rượu của Việt Nam, Câu Chuyện Cocktails, đồng thời là chủ quán The Hermit ở Phạm Viết Chánh.
ông chủ quầy Bar kiêm người bói bài Tarot Coner Nguyễn
Created with RNI Films app. Profile ‘Agfa Optima 200’

Người sáng lập, chủ sở hữu, tác giả, người phục vụ rượu, thầy bói. Tính cách đầy bí ẩn, chiết trung, kín đáo, ẩn dật. Không thiếu những cách để miêu tả Conor Nguyễn, nhưng theo cách nói của anh, anh đơn giản chỉ là một tâm hồn già nua.

Read on in English

Conor Nguyễn được nhận xét là khôn ngoan và già dặn hơn so với độ tuổi. Mới 27 tuổi, anh đã lập được hàng loạt thành tích ấn tượng. Được biết đến nhiều nhất với tư cách là tác giả cuốn kinh thánh pha chế rượu của Việt Nam, Câu Chuyện Cocktails, anh đồng thời là chủ sở hữu và người sáng lập The Hermit, một quán bar phục vụ cocktail trong khu phố Phạm Viết Chánh của Sài Gòn. Tuy nhiên, sự trưởng thành hiếm có của Conor còn vượt xa những thành tựu của anh ấy. Anh ấy thực sự cảm thấy mình như một tâm hồn già nua, anh ấy nói với chúng tôi.

Ý nghĩa của cái tên The Hermit

Một trong những thói quen của Conor là nghiên cứu về nghệ thuật cổ xưa của chủ nghĩa thần bí và huyền bí. Anh ấy cũng thường tổ chức những buổi bói bài Tarot tại quán bar. Trên thực tế, cái tên The Hermit bắt nguồn từ lá bài The Hermit được tìm thấy trong bộ bài tarot arcana truyền thống, tượng trưng cho sự xem xét nội tâm, sự cô độc và trí tuệ. Lá bài mô tả một nhân vật lớn tuổi, đội mũ trùm đầu cầm một chiếc đèn lồng, người mà Conor cảm thấy có một mối quan hệ mật thiết. “Tôi giống như The Hermit”, anh lặng lẽ thừa nhận, “luôn có xu hướng đi tìm kiếm thứ gì đó nhưng không chắc chắn là gì”.

Nếu bạn cũng cảm thấy mình có tính cách tương tự thế, hãy đến khu phố Phạm Viết Chánh và tìm chiếc đèn lồng. Được treo ở phía trên quầy bar trong The Hermit, nó là bản sao chính xác của chiếc đèn mà ẩn sĩ tarot mang theo trong hình minh họa của lá bài. Chiếu tia sáng ấm áp lên những bức tường màu kem của quán bar, ánh đèn sẽ vẫy gọi bạn bước vào, tách biệt khỏi sự náo nhiệt điên cuồng của đèn neon trên đường phố bên ngoài.

ông chủ quầy Bar kiêm người bói bài Tarot Coner Nguyễn
Conor Nguyễn, chủ quán The Hermit và công việc của anh ấy sau quầy bar.

Giống như phần lớn các quán bar trong khu vực lân cận, The Hermit có không gian nhỏ ấm cúng khoảng ba mươi chỗ ngồi. Điều đang chờ đợi bạn phía bên trong là những chai rượu whisky, rượu rum và rượu gin lấp lánh dưới ánh đèn vàng của quầy bar.

Sự kết hợp giữa im lặng và náo nhiệt

Bạn có thể nghĩ rằng The Hermit – một câu chuyện ngụ ngôn về sự cô độc và ẩn dật, sẽ không phù hợp với tính chất năng động và náo nhiệt của một quán bar. Tuy nhiên, “quán bar là nơi tuyệt vời nhất để tìm kiếm và suy ngẫm lại về bản thân”, Conor nói.

ông chủ quầy Bar kiêm người bói bài Tarot Coner Nguyễn
Conor Nguyễn rót một ly Martini thuộc menu đặc trưng tại The Hermit.

Trong một số các bộ phim kinh điển đều có cảnh phim mang tính biểu tượng, trong đó các nhân vật chính ủ rũ suy ngẫm về những khoảnh khắc quyết định trong cuộc đời đằng sau quán bar và trong một ly đồ uống. Như Humphrey Bogart trong Casablanca, John TravoltaSamuel L. Jackson trong Pulp Fiction, Jack Nicholson trong The Shining hay Gossip Girl.

Trong những phân cảnh này, người pha chế rượu thường lắng nghe hoặc cho nhân vật chính mượn một bờ vai để tựa vào, phục vụ đồ uống có hương vị tương đương với lời khuyên hiền triết của họ. “Đọc bài Tarot cũng giống như pha chế rượu”, Conor nói với chúng tôi, “lắng nghe và kể chuyện”.

Quảng cáo

Những ly rượu đầy và lời tiên tri về tương lai

Xây dựng hình tượng là một người pha chế rượu kiêm người bói bài nổi tiếng ở Sài Gòn, Conor thường xuyên được khách hàng tiếp cận để xin đọc bài Tarot. “Tôi gặp rất nhiều câu chuyện kỳ lạ”, anh thừa nhận với một tiếng thở dài thích thú, “người ta hỏi những lá bài đủ thứ. Gần đây có một anh chàng vào quán bar và hỏi liệu vợ anh ta có ngoại tình không trong khi cô ấy vẫn đang ngồi ở bàn phía sau anh ta!”

ông chủ quầy Bar kiêm người bói bài Tarot Coner Nguyễn
Coner và những buổi đọc bài Tarot tại quán bar The Hermit Phạm Viết Chánh.

Sự kỳ diệu nằm trong thực đơn

Mối liên hệ của The Hermit với chủ nghĩa thần bí vượt xa những câu chuyện về bài Tarot thông thường. Mỗi loại cocktail trong số 12 loại cocktail trên menu đặc trưng đều đại diện cho một lá bài Tarot. The Empress (lá bài cô gái khoác chiếc áo choàng màu đỏ bồng bềnh) được làm từ dưa hấu: nước ép đỏ kết hợp cùng rượu tequila và soda, lớp vỏ màu xanh lá cây được sấy khô để làm viền muối và vỏ được ngâm chua cay để trang trí. Lovers tất nhiên là vị ngọt ngào với hương vị nhiệt đới của dứa, chuối và sô cô la đen, còn The Moon thì vàng óng với rượu mạnh, mật ong và lòng đỏ trứng muối.

ông chủ quầy Bar kiêm người bói bài Tarot Coner Nguyễn
The Empress, với rượu tequila và dưa hấu, và Hermit Martini.

Conor nói với chúng tôi rằng anh ấy phát triển mạnh mẽ nhờ khả năng sáng tạo có được từ quán bar nhỏ, giản dị của mình.

“Tôi đã dành một thời gian dài làm việc tại một số khách sạn 5 sao của Úc và điều đó đã dạy tôi rất nhiều điều, tôi rất biết ơn. Nhưng ở đây không có quan liêu, không có chuyện cạnh tranh vượt mặt. Nếu tôi muốn làm một loại đồ uống mới, tôi sẽ bàn luận với nhóm và cùng nhau làm việc. Tôi yêu sự tự do đó”.

Năm mới, hương vị mới

Chúng ta sẽ sớm thấy một thực đơn mới lấy cảm hứng từ Tarot tại The Hermit. Hãy nghĩ đến sự kết hợp vui nhộn của mezcal trộn với me và nước mắm, Martinis được làm từ hạt dẻ với chiết xuất từ hạnh nhân và đậu xanh, và Scotch Highballs với trà gạo đỏ và bưởi.

ông chủ quầy Bar kiêm người bói bài Tarot Coner Nguyễn
Coner Nguyễn pha chế cocktail tại The Hermit.

Cornor cũng đang nghiên cứu một thực đơn đặc biệt dành cho những người kiêng rượu. “Mọi quán bar đều cần thực đơn không chứa cồn và tôi không muốn chỉ làm những món mocktail ngọt và nước ngọt. Tôi muốn pha chế những đồ uống mà bạn không bỏ lỡ hoặc thậm chí không để ý rằng không có rượu.”

Coner đang xây dựng một ngôi nhà thứ hai đầy ấm cúng cho mọi người

Tất nhiên, các ly cocktail đặc trưng vẫn sẽ tiếp tục xuất hiện trong thực đơn do nhu cầu phổ biến. The Hermit có lượng khách hàng trung thành ổn định, những người đóng góp một phần quan trọng vào hoạt động kinh doanh của quán bar. “Chúng tôi có những vị khách quen đến từ Mỹ và Singapore, những người luôn nỗ lực đến thăm chúng tôi bất cứ khi nào họ đến thành phố”, Coner chia sẻ. “Đối với tôi, đây là một niềm vinh hạnh to lớn. Ước mơ của tôi khi mở The Hermit là để mọi người coi đây như một ngôi nhà thứ hai của mình”.

Những dự đoán về tương lai…

Vậy thì người đàn ông thần bí này nhìn thấy gì trong tương lai của chính mình? Trớ trêu thay, anh lại tránh nhìn về phía trước quá xa. “Tất nhiên, tôi vẫn còn nhiều ước mơ cần thực hiện. Có lẽ tôi sẽ mở một quán bar khác vào một lúc nào đó. Nhưng hiện tại, tôi là Ẩn sĩ, đang tiến bộ một cách bền vững và vẫn đang tìm kiếm vào những điều chưa biết đến. Những lá bài không quyết định số phận của bạn, chính bạn mới quyết định được điều đó”.

Theo thedotmagazine.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm