Nên uống nước đậu đen rang vào lúc nào để giảm cân?

Uống nước đậu đen giảm cân không ? Theo chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên uống trước bữa ăn khoảng 30 phút để tăng cảm giác no.

Nước đậu đen rang được phái đẹp sử dụng rất nhiều trong chế độ ăn kiêng giảm mỡ. Thế nhưng nên uống nước đậu đen rang vào lúc nào để giảm cân vẫn là điều khiến nhiều người băn khoăn. 

Nên uống nước đậu đen rang vào lúc nào để giảm cân?

Nên uống nước đậu đen rang vào lúc nào để giảm cân?

Bạn nên uống nước đậu đen rang trước bữa ăn khoảng 30 phút để tăng cảm giác no

Nước đậu đen rang và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe là điều không ai có thể phủ nhận. Một trong số những công dụng nổi bật của nước đậu đen chính là giảm cân. Theo chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên uống trước bữa ăn khoảng 30 phút để tăng cảm giác no. Từ đó, bạn sẽ ăn ít thức ăn hơn, đạt được mục tiêu giảm béo.

Nếu ăn tối muộn thì bạn không nên uống nước đậu đen. Uống nước đậu đen rang sát giờ đi ngủ có thể gây khó chịu, đầy bụng và khó ngủ.

Liều lượng thích hợp để uống nước đậu đen rang giảm cân là uống 1 ly mỗi ngày (200ml – 250ml) với người trưởng thành. Bạn không nên lạm dụng uống loại nước này thay thế cho nước lọc hàng ngày. Bên cạnh đó, nên kết hợp uống nước đậu đen rang với chế độ ăn uống khoa học và tập thể thao hợp lý để kiểm soát tốt cân nặng, vóc dáng.

Uống nước đậu đen rang có tốt không?

Nên uống nước đậu đen rang vào lúc nào để giảm cân?

Đậu đen còn chứa nhiều vi chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất có giá trị 

Đậu đen là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao vì giàu protein và chất xơ. Ngoài ra, đậu đen còn chứa nhiều vi chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất có giá trị như vitamin C, folate, magie, đồng, kali và vitamin B6. Một chén đậu đen thường chứa:

• Calo: 227
• Carbohydrate: 41g
• Chất đạm: 15g
• Chất béo: 1g
• Chất xơ: 15g

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm so sánh hàm lượng và tác dụng chống oxy hóa của các loại đậu khác nhau. Nghiên cứu cho thấy đậu đen có nhiều hoạt tính chống oxy hóa hơn bất kỳ loại đậu nào khác. Anthocyanin là chất chống oxy hóa hoạt động mạnh nhất trong loại đậu này và mang đến nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

Vậy, nếu bạn thắc mắc uống nước đậu đen rang có tốt không thì câu trả lời chắc chắn là “có”. Cùng xem những tác dụng của nước đậu đen rang nói chung và hiệu quả giảm cân là thế nào nhé!

Nên uống nước đậu đen rang vào lúc nào để giảm cân? Nước đậu đen rang có tác dụng gì?

Nên uống nước đậu đen rang vào lúc nào để giảm cân?

Uống nước đậu đen rang có thể giúp đốt cháy mỡ thừa, thải độc gan và thải độc máu.

Bên cạnh thắc mắc nên uống nước đậu đen rang vào lúc nào để giảm cân, chắc hẳn bạn sẽ muốn biết tác dụng cụ thể của nước đậu đen rang là gì?

Uống nước đậu đen rang giúp giảm cân

Trong nước đậu đen rang có chứa arginine – một loại acid amin có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất để đốt cháy chất béo trong cơ thể tạo thành năng lượng.

Trong nước đậu đen rang còn có các thành phần khác như antoxian, gluxit, protit và muối khoáng. Những thành phần này đều tham gia vào quá trình đốt cháy mỡ thừa, thải độc gan và thải độc máu.

Hàm lượng chất xơ hòa tan pectin có trong nước đậu đen rang sẽ tạo cảm giác no lâu và hạn chế cơn thèm ăn. Nhờ đó bạn có thể cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể mà không lo cơn đói hành hạ.

Uống nước đậu đen rang có tốt không? Tăng cường sức khỏe tim mạch

Nên uống nước đậu đen rang vào lúc nào để giảm cân?

Nước đậu đen rang có chứa quercetin, một loại polyphenol thực vật có tác dụng chống viêm

Việc kết hợp quercetin vào chế độ ăn uống có thể giúp giảm nguy cơ phát triển chứng xơ vữa động mạch hoặc sự tích tụ và mảng bám động mạch có thể xảy ra do cholesterol cao.

Ngoài ra, đậu đen còn chứa kali, canxi và magiê. Đó là ba loại khoáng chất đã được chứng minh là có tác dụng làm giảm huyết áp một cách tự nhiên. Hàm lượng natri thấp trong đậu đen cũng có vai trò trong việc điều chỉnh mức huyết áp.

Nước đậu đen rang có tác dụng gì? Cải thiện sức khỏe đường ruột

Nước đậu đen rang chứa chất xơ không bị phân hủy khi di chuyển qua hệ thống tiêu hóa. Khi ruột của bạn cố gắng phá vỡ chất xơ này, hệ vi sinh vật đường ruột sẽ tạo ra các axit béo chuỗi ngắn – khởi động quá trình lên men.

Quá trình lên men này có lợi cho sức khỏe đường ruột vì chúng tạo sự cân bằng của vi khuẩn đường ruột “tốt”. Nó cũng có thể giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân.

Nước đậu đen rang tốt cho người bị tiểu đường

Nên uống nước đậu đen rang vào lúc nào để giảm cân?
Quảng cáo

Nên uống nước đậu đen rang vào lúc nào để giảm cân? Bạn chỉ cần uống trước bữa ăn 30 phút là có hiệu quả.

Ngoài ra, nước đậu đen rang cũng rất tốt cho người bị tiểu đường loại 1 và 2. Đậu đen cung cấp lượng chất xơ dồi dào. Chế độ ăn hoặc uống nước đậu đen cũng giúp làm giảm lượng đường trong máu với bệnh nhân tiểu đường loại 1. Đồng thời, chất xơ cũng giúp cải thiện lượng đường trong máu, lipid và insulin ở bệnh nhân tiểu đường loại 2.

Có lợi cho sức khỏe của mắt, tóc, răng

Uống nước đậu đen rang cũng tốt cho mắt. Bởi vì đậu đen có chứa anthocyanin là loại flavonoid mạnh, có tác dụng chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa này làm giảm 19% tình trạng mất thị lực ở nhóm người có nguy cơ cao mắc bệnh thoái hóa điểm vàng.

Chất chống oxy hóa anthocyanin cũng hỗ trợ cho răng chắc khỏe và tóc đen hơn.

Tăng cường sức khỏe hệ thống miễn dịch

Anthocyanin, kaempferol và axit ferulic có trong đậu đen hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong cơ thể, giúp giảm viêm, chống lại vi khuẩn có hại và ngăn ngừa bệnh mãn tính. Một nghiên cứu về Dinh dưỡng và Ung thư cho thấy tiêu thụ các loại đậu, bao gồm cả đậu đen, có liên quan đến việc giảm nguy cơ phát triển ung thư vú.

Uống nước đậu đen rang có tốt không? Hỗ trợ sức khỏe xương

Đậu đen chứa nhiều khoáng chất như mangan, magie , sắt và phốt pho. Bốn loại khoáng chất này đều rất quan trọng trong việc duy trì xương khỏe mạnh thông qua nhiều con đường khác nhau. Chúng giúp thúc đẩy tăng trưởng và sửa chữa các mô khác trong cơ thể bao gồm dây thần kinh, cơ và tế bào máu.

Nên uống nước đậu đen rang vào lúc nào để giảm cân? Cách làm nước đậu đen rang

Nên uống nước đậu đen rang vào lúc nào để giảm cân?

Khi đã biết được nên uống nước đậu đen rang vào lúc nào để giảm cân, bạn hãy bắt tay vào nấu nước đậu đen rang theo hướng dẫn sau:

Nguyên liệu

• 100g đậu đen xanh lòng
• 1 lít nước

Thực hiện

Sơ chế

Đậu đen sau khi mua về thì nên rửa sạch lớp bụi bẩn bên ngoài và loại bỏ những hạt đậu bị hư đi. Khi ngâm đậu vào nước, những hạt đậu hư sẽ nổi lên trên, bạn chỉ cần vớt bỏ những hạt hư. Sau đó, vớt đậu ra rồi để ráo.

Rang đậu đen

Bắc một cái chảo lên bếp rồi cho đậu đen vào, dùng đũa đảo đều cho đậu không bị cháy. Rang đến khi vỏ của đậu đen nứt ra, phần hạt bên trong chuyển màu vàng đều thì tắt bếp.

Nấu nước đậu đen

• Cho phần đậu đen đã rang xong và 1 lít nước vào nồi, đun đến khi nước sôi lên thì nấu thêm 2 phút nữa, sau đó tắt bếp.

• Đậy nắp nồi lại, ngâm đậu đen trong khoảng 5 – 10 phút, sau đó có thể lấy ra và dùng được rồi.

Thành phẩm

Không cần tốn quá nhiều thời gian là bạn đã có ngay nồi nước đậu đen rang giải nhiệt, đẹp da tốt dáng rồi đấy. Hãy bổ sung nước đậu đen rang vào thực đơn giảm cân hàng ngày. Chú ý thời điểm nên uống nước đậu đen rang vào lúc nào để giảm cân tốt nhất nhé!

Với người bận rộn không có thời gian rang và nấu nước đậu đen mỗi ngày, bạn có thể rang sẵn một lượng lớn hạt đậu đen, sau đó bảo quản trong hũ thủy tinh kín nắp để dùng dần. Mỗi lần sử dụng, bạn lấy một lượng hạt nhất định đổ vào ấm trà. Sau đó bạn đổ nước sôi vào ấm và ủ trong khoảng 15 phút là có nước uống.

Lưu ý gì khi uống nước đậu đen rang để giảm cân?

Nên uống nước đậu đen rang vào lúc nào để giảm cân?

Những lưu ý nhỏ khi uống nước đậu đen rang

• Tuyệt đối không nên cho thêm đường vào nước đậu đen rang vì đường chính là “thủ phạm” gây tăng cân.

• Nước đậu đen thường uống loãng hoặc kết hợp với một chút muối vì muối là thành phần đốt mỡ rất tốt.

• Khi nấu đậu đen, bạn chỉ nên lấy nước uống. Trong hạt đậu đen vẫn chứa một lượng tinh bột nhất định. Nếu ăn quá nhiều sẽ gây tăng cân không mong muốn.

• Bạn nên chọn loại đậu đen xanh lòng để nấu nước đậu đen rang. Đây là loại hạt có lượng chất chống oxy hóa cao hơn nên tốt cho sức khỏe hơn.

• Bất cứ biện pháp giảm cân bằng nguyên liệu tự nhiên nào cũng đều cần một quá trình bền bỉ và lâu dài. Hãy kiên trì uống nước đậu đen rang, không những đẹp dáng mà còn sáng da và “gặt hái” được rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe nữa đó.

Vậy là bạn đã biết được nên uống nước đậu đen rang vào lúc nào để giảm cân và những lợi ích của loại nước này. Chúc bạn giảm cân thành công và sớm có được vóc dáng như mong đợi!

Theo bazaarvietnam.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm