Rượu vang 5.000 năm tuổi được khai quật trong lăng mộ Nữ hoàng Ai Cập

Các nhà khảo cổ học đã khai quật được “một lượng lớn đồ mộ” được chôn cùng Nữ hoàng Meret-Neith, trong đó có hàng trăm bình rượu vang được bảo quản tốt.

Lăng mộ của Nữ hoàng Meret-Neith, hoàng gia Ai Cập, người có lẽ là người phụ nữ quyền lực nhất trong thời đại của bà - nếu không phải là nữ pharaoh đầu tiên - đã được các nhà khảo cổ phát hiện cách đây hơn một thế kỷ , nhưng vẫn còn những bí ẩn xung quanh cả bà và bà. nơi chôn cất. Một nhóm các nhà khảo cổ người Đức và Áo do Đại học Vienna tổ chức hiện đang khai quật ngôi mộ rộng lớn, phức tạp của bà và họ đã thực hiện một số khám phá đáng ngạc nhiên. Bao gồm rất nhiều rượu vang

Một lượng lớn rượu vang 5000 năm tuổi vẫn còn được bảo quản tốt

Đầu tháng này, nhóm nghiên cứu tiết lộ rằng họ đã khai quật được “một lượng lớn đồ mộ” được chôn cùng Nữ hoàng Meret-Neith, bao gồm hàng trăm bình rượu được bảo quản tốt. Không chỉ nhiều chiếc lọ vẫn còn được niêm phong mà một số chiếc thực sự còn chứa tàn tích hữu cơ của chiếc vino 5.000 năm tuổi. 

Các nhà khảo cổ học đã khai quật được “một lượng lớn đồ mộ” được chôn cùng Nữ hoàng Meret-Neith, trong đó có hàng trăm bình rượu vang được bảo quản tốt.

“Xem xét rằng đây là những gì còn lại của cuộc sống và hành động của con người từ 5.000 năm trước, chúng tôi choáng váng mỗi ngày trước những chi tiết đáng kinh ngạc mà chúng tôi gặp phải trong quá trình điều tra, bao gồm những hạt nho được bảo quản hoàn hảo, đồ thủ công và thậm chí cả dấu chân trên bùn,” Đại học của nhà khảo cổ học Vienna Christiana Köhler, người dẫn đầu đoàn thám hiểm, nói với Artnet . 

Emlyn Dodd, nhà nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Cổ điển, người không tham gia: “Khám phá này […] có khả năng nâng cao đáng kể sự hiểu biết của chúng ta về một số hoạt động sản xuất, sử dụng và buôn bán rượu vang sớm nhất ở Địa Trung Hải và Bắc Phi cổ đại”. trong cuộc khai quật, nói thêm với Newsweek . "Ví dụ, việc phân tích cặn còn sót lại bên trong lọ có thể làm sáng tỏ thành phần hóa học của rượu từng ở bên trong, tiết lộ hương vị của nó và bất kỳ thành phần phụ gia nào đã được sử dụng."

Mặc dù các nhà khảo cổ hiện đang làm việc tại lăng mộ của Nữ hoàng Meret-Neith cũng đã phát hiện ra những dòng chữ cho thấy bà lãnh đạo ngân khố và các văn phòng chính phủ trung ương khác, nhưng họ vẫn chưa xác nhận được danh tính thực sự của bà. Nhưng tất cả chúng ta đều có thể yên tâm cho rằng có lẽ cô ấy thực sự rất thích rượu vang.

 
Theo foodandwine.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm